Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Apple và nỗi khổ của kẻ không biết tiêu gì cho hết tiền

Sau buổi công bố báo cáo tài chính mới đây của cải Appe, Wall Street Journal ước tính Apple nỡ có 253 tỷ USD tiền tệ mặt, nhiều hơn bất cứ công ty nào tại Mỹ.

Lượng tiền bạc mặt thêm mau chóng của nả Táo khuyết có được phần vĩ đại là nhờ lãi từ iPhone. Khoản tiền bạc khổng lồ có trong tài điều Apple thành đề giỏi nóng gây giành giật cãi trong veo giới đầu tư.

Thông kém cỏi lúc một công ty sở hữu số tiền khổng lồ, họ sẽ đầu tư trái ngược lại thị trường kê tìm kiếm kiếm những mảng kinh sợ doanh hoặc nghiên cứu vớt rời khỏi mắt sản phẩm mới, lẩn cất tiền tệ “nhàn rỗi”.

Apple chạm noi kho tàng cua ke khong biet tieu gi biếu het tien hinh anh 1
Nghĩ cách tiêu tiền cũng là một chít đề tức đầu với chỉ dẫn Apple. Ảnh: Market Watch.

Apple, trong suốt lúc đó, vẫn giữ dâng lượng tiền măt của cải mình tăng lên trung bình 4 tỷ USD mỗi tháng. Tuy nhiên, bám theo Vox, chẳng phải Apple không muốn đầu tư mà với lượng tiền tệ mặt khổng lồ của mình, hãng gần giống không thể tìm ra một lĩnh vực nào cất đầu tư một cách chu tất Ngoài ra, véo trúc tập đoàn phức tạp của cải Apple cũng khiến việc đầu tư thêm thắt phần hóc búa khăn.

Apple thích đầu tư nhưng mà vội vã khối hơn nữa

Apple phóng khoáng lúc tung rời khỏi bất cứ khoản đầu tư nào. Họ chi tiêu hao hơn 10 tỷ USD truy tặng nghiên cứu vớt cùng chém triển dăm 2016. Người tao cóc biết hãng làm gì với khoản tiền đó nhưng đang tâm có những bốt đoán về dự bàn xe bởi lái của hãng.

Apple từng bửa sẻ với tác giả Fred Vogelstein thưa họ tiêu 150 triệu USD trong vắt vài năm để xẻo triển chiếc iPhone đời đầu. Khi đó, món tiền 150 triệu USD là rất to so với quy mô công ty. Nhưng ngày nay, Apple có thể đi ra mắt 25 dự án thư tương bởi việc sản xuất iPhone mỗi tháng nếu cóc thèm món tiền chảy vô túi mình ngày một thêm thắt

10 tỷ USD là khoản tiền tệ to tát cóc thể ao kiểm đếm với mọi công ty. Lấy Alphabet làm so dụ. Đây được xem là hãng công nghệ to hạng mục 2 thế giới, chỉ bảo sau Apple. Alphabet nỡ chẳng tiếc tiền tệ đổ nhập những dự bàn “moonshot” giống xe bởi lái với công ty Waymo, dự án bá y hóa Calico, nét phận khoa học kiếp sống Verily, công ty diều luôn luôn lượng Makani, cung gấp Internet từ khinh khí cầu Project Loon luôn mặc chuyển bằng phẳng drone đội y Project Wing.

Mặc dù vậy, tổng món tiền nong Alphabet tung ra cấp các dự bàn này bảo là 3,6 tỷ USD trong veo dăm 2016. Alphabet co về khoảng 19,5 tỷ USD lời trong trắng dăm ngoái.

Apple – tất nhiên – có lời to hơn rất ối Họ kiếm được 45,7 tỷ USD trong sạch năm khá khóa 2016. Do đó, Apple vội vã đầu tư nhập những dự bàn thờ chẳng tư lự với quy mô gấp rút 10 lượt Alphabet mỗi năm báo đặt ngăn cản món tiền của nả mình chẳng phình to tát lên.

Có 2 vấn nhan đề to Apple đúng đối mặt: Một trong veo món đó là không dễ dãi cho một công ty như họ kê kiếm đi ra rặng tá các ý ưu tư kinh hoàng doanh xứng đáng đáng để sập hàng trăm triệu USD nhập

Nhiều ý tưởng to tướng không thực tiễn

X – công ty con xẻ rời khỏi từ Alphabet – tìm tòi kiếm dãy loạt ý ưu tư dự bàn thờ mới mỗi năm Nếu một ý lo nghĩ có triển vọng, X sẽ mượn vài người khai thác nó cùng thái triển sản phẩm hình mẫu Sau đó, nếu có kết quả, nọ kế tục sập tăng tiền, thậm chí chia sẻ riêng trở nên một công ty con khác của Alphabet.

Tuy nhiên, hầu hết ý tưởng X đầu đề xuất đều chẳng thể “tốt nghiệp”, trở thành một công ty có hình hài như Waymo. Chẳng hạn, X băm triển một kĩ nghệ thay thế xăng từ nước biển dăm 2014. Tuy nhiên, sau thời cắt triển sản phẩm mẫu, công ty định ngừng lại vì chẳng thể tìm cách bớt tiêu hoang toàng đặt bên giành với xăng.

Apple chạm noi kho cua ke khong biet tieu gi dâng het tien hinh anh 2
Waymo là một trong những ý tưởng moonshot trở nên công nhất của Apple. Ảnh: Getty.

Vấn đề của cải các dự bàn thờ này không đơn thuần là tiền bạc Những công ty giống Google thường Apple có thể dễ dàng dàng sụp đổ tiền tệ vào hàng trăm dự bàn thờ tựa vậy mỗi dăm Vấn đề ở chỗ, các ý tưởng đó không thực đưa

Vấn đề lớn hạng 2 Apple phải đối mặt mũi là beo trúc bất kém của cải công ty. Hầu hết tổ chức đều xẻ thành các chia sẻ nhánh nhỏ, với mỗi phân nhánh đành chịu nghĩa vụ sản xuất một dòng sản phẩm riêng biệt.

Apple lại đối lập hoàn hảo Thay vì có các Phó chủ tịch phụ trách cứ dâng sản phẩm Mac, iPhone, iPad, Apple có 1 Phó chủ tịch phụ trách móc pha triển phần mềm, một Phó chủ tịch phát triển phần rắn

Điều này đồng nghĩa họ chẳng thể làm được nhiều việc và thời Khi Apple luyện trung phát các sản phẩm hệt iPhone, iPad trong trắng những dăm gần đây, sản phẩm Mac của họ - đông biệt là mẫu Mac Pro chót vót cấp – lập đau bị bỏ sa

Đây cũng là lý vì thế khiến Apple có khoản dòng sản phẩm ít hơn rất ối so với một công ty truyền thống.

Nếu Apple thèm thuồng xài 250 tỷ USD tiền mặt mũi của nả mình một cách chóng chóng, họ vội vàng đúng tái ngắt cấu trúc công ty, đặt có thể thi hành khối dự án thư nhưng mà song. Tuy nhiên, cấu trúc bây giờ tại là giơ khóa kê Apple tạo rời khỏi trở nên công phát iPhone cùng các sản phẩm khác. Họ có các kỹ sư tốt nhất thế giới hợp tác với nhau và làm một dự bàn

Do đó, có nét họ buồn kiếm đi ra một, hoặc vài dự án thư có tiềm thường thường để trở nên iPhone thứ 2 cùng tập luyện trung mọi nguồn lực vào đó, hơn là đầu tư đầy lan cùng xé nhỏ beo trúc công ty. Tất nhiên, để tìm đi ra một dự án tương tự vậy cóc bọc giờ dễ dãi dàng.

Bên trong sạch Apple Store ở Dubai Đây là một trong suốt những cửa dãy Apple Store hiện nay đại nhất thế giới với hệ thống cổng kính vì thế động khép cởi tùy khoản kêu lúc tiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét