Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

'Làm ăn' với Apple để bán iPhone như thế nào?

Những ngày gần gũi đây, giới kinh hãi doanh di động tại Việt Nam đang tâm xôn xao về việc đại diện pháp lý của cải Apple tại Việt Nam là công ty Võ Trần (VOTRA) gửi thư thông bảo cùng khuyến cáo, yêu cầu rặng loạt cổng hàng gỡ từ bỏ biểu tượng quả táo đớp dở, gã kêu “Apple”, “iPhone” và rặng loạt gã gọi quen lệ thuộc như “Apple Store, App Store”, “iPad”, “iPod” hay “MacBook” bởi những thương hiệu này đều thích được đăng ký báo giúp đỡ ở Việt Nam.

Với dân kinh hãi doanh nhỏ lẻ, đây chẳng khác nào đòn xót giáng vô “nồi cơm” của cải họ. Ai cũng biết, đây chính là những thương hiệu dễ dãi gây chú ý nhất với người tiêu xài dùng Từ lâu, các sản phẩm Táo khuyết thích chí là biểu tượng của nả sản phẩm di động ở Việt Nam.

'Lam an' voi Apple de phát iPhone nhu the nao? hinh anh 1
Nhiều cổng dãy kinh hãi doanh di động sử dụng các thương hiệu của nả Apple thích thú được đăng ký bảo gà ở Việt Nam. Ảnh: Duy Tín.

Để nối tiếp tục kinh doanh mà không vi phạm quyền báo tương trợ thương hiệu, các cổng hàng này buộc phải thay đổi thế bảng hiệu. Một món khác tư lự đến việc trở thành đại lý ủy quyền của cải Apple - Apple Authorised Reseller (AAR).

Một đại lý ủy quyền của nả Apple (AAR) được quyết định nghĩa là đối tác kinh khủng doanh, có giao kèo với công ty Apple Computer Inc., bán phần mềm, sản phẩm phần cứng của nả họ. Những đại lý ủy quyền sau thời đăng ký trở thành công sẽ xuất hiện nay trên website của cải Apple ở khu vực mà họ đăng ký. Đây là những khu vực Apple chẳng có cửa rặng chủ yếu thức (Apple Store).

'Lam an' voi Apple de cấp iPhone nhu the nao? hinh anh 2
Mẫu đơn đăng ký trở nên đại lý ủy quyền của cải Apple. Ảnh chụp màn hình.

Để thành đại lý ủy quyền của cải Apple, bạn phải sở hữu một doanh nghiệp nỡ hoạt động. Apple chấp nhận cho các ứng viên đăng ký qua tết theo gót một quy trình mà hãng dâng là “đơn giản” song đòi hỏi đau khổ kỳ nghiêm chỉnh ngặt.

Điều khiếu nại tiên quyết là cửa rặng phải bởi quật giá trị tình cảnh e doanh và giỏi cốt yếu của cải mình. Họ đúng có một giỏi khoản nỡ hoạt động với một gia đình rẽ phối được Apple ủy quyền cùng đúng từng có liên hệ với ít nhất 2 đối phỗng kinh doanh của cải Apple (nếu sợ doanh iPhone là 3). Đó có thể là khách dãy hoặc gia đình cung cấp của cải bạn bè

Theo trang Chrone, cổng hàng còn phải cam lòng kết doanh thu tối thiểu 100.000 USD/năm (tương đương 2,2 tỷ đồng) đặt được trở thành đại lý ủy quyền của Apple.

Truy cập trang đăng ký trở nên đại lý ủy quyền của cải Apple, có thể thấy hãng chia sẻ làm 4 phần gồm có thông tin tưởng căn bản tài sản doanh nghiệp na ná hắn doanh nghiệp, đại diện doanh nghiệp, hình thức sợ doanh, cùng sản phẩm bầu bạn thèm thuồng đăng ký bán (iPhone, iPad, Mac, phụ kiện vv...).

'Lam an' voi Apple de biếu xén iPhone nhu the nao? hinh anh 3
Các bước để đăng ký trở thành đại lý ủy quyền của cải Apple.

Phần bậc 2 yêu cầu cửa dãy đăng ký địa báo và thông tin liên lạc. Sau đó, Apple đòi hỏi ngõ hàng gửi xóm tài tình liệu ngõ rặng giống đăng ký kinh hoảng doanh, chứng bảo dạy bảo hiểm, ảnh địa điểm bán hàng, logo công ty hoặc chứng nhận sưu Các giấy tờ tờ này có thể sử dụng đuôi PDF, JPGE, TIF, PNG hoặc GIF.

Hoàn tất xong xuôi những thông tin đăng ký này, đại diện cửa dãy bảo việc xác nhận cùng chờ phản hồi từ phía Apple.

Theo chia sẻ của một nhân viên lệ thuộc Authorised Premium Reseller (APR) ở Việt Nam, việc đăng ký trở nên đại lý ủy quyền của nả Apple không quá hóc búa khăn.

Anh này cho hay, Apple chỉ bảo quản lý xén chẽ các đại lý cần Premium Reseller, từ băng rôn khẩu hiểu, bảng biểu quảng cáo, cách bày trí cửa dãy ban đến trình dạo nhân viên. Trong đó, yêu cầu đối với Authorised Reseller vội vàng thông thường không quá khắt khe.

'Lam an' voi Apple de dâng iPhone nhu the nao? hinh anh 4
Những đại lý ủy quyền tài sản Apple sẽ xuất bây giờ trên website Apple thời người dùng kiếm kiếm theo dõi địa hạt Ảnh: Apple.

Khi thành đại lý ủy quyền của cải Apple, cửa dãy sẽ có được không ít lợi ích, không hạn có thêm thắt những chương trình bớt giá cả sản phẩm, hỗ trợ về mặt mày kỹ thuật từ đại lý ủy quyền cung gấp xê dịch vụ (Apple Authorised Service Provider) địa phương, truy cập cùng sử dụng các khá liệu bán dãy và marketing bởi Apple phát hành hoặc các chương trình xẻ tạo về sản phẩm và kỹ thuật từ Apple.

Tuy nhiên, khối cửa rặng di động xách tay phát sành đối với họ việc đáp ứng đầy đủ các thủ tục, đòi hỏi này là chẳng đơn giản.

“Thói quen làm đớp manh mún, làng bán nhỏ lẻ, thiếu hụt đầu tư nghiêm ngặt túc vào yếu tố thương hiệu cũng như tuân thủ làng mạc quyền, tác quyền thú vị ăn sâu sắc vào tiết ối người. Do đó, giải quyết câu chuyện kinh khủng doanh, bán rặng trước sức ép từ đại diện pháp lý của cải Apple sẽ chẳng đơn giản với các cổng rặng này”, một chuyên gia trong suốt lĩnh vực di động nhận định


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét