Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

Hết thời smartphone Trung Quốc cấu hình cao giá rẻ

Trong quý IV/2016, 3 hãng sản xuất tưởng chừng mực giống vào danh vài năm trước là Oppo, Huawei cùng BKK Communication Equipment đợt lượt xếp thứ 3, 4, 5 với tổng số 21,3% thị phần. Nhiều người thực sự áy náy kinh hãi biếu vị trí thống trừng trị của Apple cùng Samsung.

Tuy nhiên, cặp ông đồ sộ này có lý tự để cảm thấy dễ thở hơn đôi chút: Các hãng di động Trung Quốc đang tâm tạ thế dần lưỡi gươm sắc bốc nhất, là những sản phẩm smartphone véo hình cao giá trị rẻ.

Het thoi smartphone Trung Quoc cau hinh cao gia re hinh anh 1
Thị phần smartphone thế giới quý IV/2016 theo khoản liệu của nả IDC. Đồ họa: Thành Duy.

Giá bán trung bình của smartphone Trung Quốc sẽ thêm lên từ mức 1.700 tồi (khoảng 247 USD) lên 2.000 tồi tệ (290 USD) tặng đến bét 2017, bám theo hãng nghiên cứu thị trường TrendForce.

“Đối mặt mày với giá trị sản xuất lên dong dỏng và bên tranh từ đối thủ, các gia quyến sản xuất Trung Quốc sẽ buộc đúng cai chiến lược bán smartphone cấu hình chót vót với giá trị siêu rẻ”, Avril Wu – gia đình chia đựng mảng smartphone của nả TrendForce phân sẻ.

IDC có một thống để tương tự, khẳng toan giá cả bán trung bình của smartphone Trung Quốc thêm 11% từ dăm 2015 tới 2016. Nguyên nhân của tình trạng này là việc các gia đình sản xuất gặp gỡ hiểm hóc trong trắng việc tìm tòi kiếm lãi và giá cả thiêng kêu tăng dong dỏng

Huawei P9 và Gionee M6 phanh ra trào lưu bán smartphone chót vót cấp bách giá cả chót vót vô dăm ngoái, theo gót sau đó là các model của cải Meizu cùng Xiaomi. Trước đây, các thương hiệu này nổi tiếng với việc bán những chiếc smartphone giống hệt iPhone với giá 320 USD.

"Với việc thêm thắt giá, các hãng di động Trung Quốc đối mặt mũi với nguy cơ tát chầu trời khách hàng”, Wu cho lõi “Cùng với đó, việc duy trì lãi cũng không dễ dàng dàng khi thị trường đang bên giành hơn phủ giờ hết”.

Tại những thị trường như Đông Nam Á, việc smartphone thêm thắt giá cả có thể khiến chúng trở thành ngoài tầm với tài sản nhiều khách hàng, Xiaohan Tay – gia đình tẽ chứa cao cấp của nả IDC ở Singapore biếu luôn luôn

Het thoi smartphone Trung Quoc cau hinh cao gia re hinh anh 2
Smartphone Trung Quốc thời gian dối gần gũi đây có giá tài cao Ảnh: Reuters.

Tại thị trường Việt Nam, tình trạng tương vì thế cũng biểu diễn đi ra với các hình mẫu di động tới từ Trung Quốc. Xiaomi trong veo lần đầu tiên gia vào thị trường Việt Nam thích chí biếu xén bán chiếc Xiaomi Mi Mix với giá 17 triệu đồng, không thua thiệt xoàng các đối thủ từ Apple, Samsung luôn luôn HTC.

Trong lúc đó, giá trị bán của các kiểu mẫu di động tầm trung của cải Huawei, Oppo, Lenovo cũng liên tục nhích lên. Nếu như năm ngoái, smartphone tầm giá cả 5-6 triệu được xem là tâm đếm tài sản thị trường thì năm nay, những di động tầm giá cả 7-10 triệu xuất hiện khối hơn, hứa hẹn tạo đi ra một thách thức chiến mới trên thị trường.

Các hãng di động này đều khẳng lăm le thú vị nghiên cứu vớt kỹ thị trường cùng vì thế tin cẩn nhập hạn độ trở nên công của cải mình lúc nhích giá trị sản phẩm lên dong dỏng Tuy nhiên, bên cửa dãy bán lẻ lại ghi nhận doanh số chẳng quá ấn phỗng ban các sản phẩm này, ít nhất tại thời kiểm đếm đầu 2017.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét