Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2015

20 linh vật chiêu tài trong phong thủy

Linh vật thường còn kêu gọi là vật lấy phước hay những con vật thiêng thiêng là một thuật ngữ dùng kê hướng dẫn phát bất cứ biểu phỗng chính thức nào, biếu bất kỳ cá nhân nào, động vật cùng các đối tượng, chủ đầu đề nào mà mang lại sự may mắn, thông xoàng xĩnh linh vật kém là động vật được nhân hóa với những đường nét đập cách ngộ nghĩnh, xứng đáng yêu. Ở khoé hồi văn hóa thì Linh vật là những con vật huyền thoại hoặc có thật được linh thiêng hóa, được con người sáng sủa tạo cùng sử dụng tương tự những biểu phỗng văn hóa xếp truyền đạt ý tưởng cùng niềm tin tâm linh, tôn giáo. Sau đây là tổng hợp 15 thiêng vật kém cỏi sử dụng trong phong thủy.

1. Rồng

Rong-Linh-vat-phong-thuy

Rồng là một trong vắt những thiêng liêng vật khênh tính chất huyền thoại đứng đầu Tứ linh vật, không có thật song trong veo các văn xóm cầm xưa hình tượng rồng thích xuất hiện tài phổ biến từ rất sớm. Rồng được coi là thiêng vật có quyền thường tối cao, là thiêng vật của trời. Tương truyền chỉ bảo vội vàng tại đâu xuất bây giờ rồng là tại đó sẽ yên ổn thỏa và bình an.

Rồng được coi là con vật đứng đầu trời đất, có quyền lực tối dong dỏng nên đại đền truy tặng vua là con của trời, trên long giũa và các đồ vật hoàng tộc kém cỏi thêu cùng trang trí bởi các họa tiết có liên lụy đến rồng. Rồng Thanh Long còn có khả năng sát nhạo báng hung ác khí, chi phí trừ tiểu nhân, tạo sự uy nghiêm, bưng lại vượng khí cùng tài bổng

Đối với những người làm chủ hoặc đứng đầu tổ chức, việc bịa đặt tượng rồng còn thể hiện được vai vế của người lãnh đạo, người cầm quyền. Thanh Long tối kị chẳng được bịa lăn kềnh đầu vào phòng ngủ cùng người tuổi Tuất cóc nên bày tượng Rồng vì Thìn – Tuất đối nhau.

 

2. Phượng hoàng/ Phượng hoàng

Phuong-Tu-Linh

Phượng hoàng được so von là giống chim xinh nhất ngàn hạ, thân ái thể là một tổng hòa của những điều mĩ lệ nhất của các giống họ chim giống đầu gà, cũ kĩ hạc, đuôi công cùng dạng lông đỏ chịu rực rỡ giống đỉnh lửa. Phượng Hoàng ngoài năng lực có thể cõng theo những vật nặng hơn nó cần rất ối lần thì nước mắt còn có công dụng chữa hiền hòa vết thương, máu thịt còn giúp con người trường yên nghỉ bất tử. Phượng hoàng có tiếng nịnh nọt du dương có tác dụng thần diệu về khôn thần, lông phượng hoàng có tác dụng giống bôi bác hộ mệnh, vũ khí vịn lại mái dữ

Khi thích quá già nua yếu, Phượng hoàng sẽ bởi xây tổ phẳng phiu chính lông của mình cùng do thiêu trở thành tro tàn. Sau đó từ chủ yếu đồi tro tàn này độ tắt thở trở nên một chú chim non, quanh đời là nhập hạn. Do đó Phụng hoàng là biểu phỗng của cải sự may mắn, sự dạo phục và vươn lên từ tro tàn. Phượng Hoàng đội theo năng lượng Hỏa của hướng nam. Trong phong thủy, Phượng Hoàng đem lại cơ hội về tiền cao tay cùng thành công trong sự nghiệp. Nên trưng Phượng hoàng tại những khu vực dong dỏng khô cùng thể hiện được tư thế huy hoàng nhất.

 

3. Lân

15 linh vật chiêu tài trong trẻo phong thủy

Lân cũng là một giống nòi vật của cải trí ưu tư tượng, cóc ai trông thấy chúng phủ giờ song trên các hình ảnh được ghi lại cùng các hình mẫu phỗng thì Lân có hình bộ nửa rồng nửa thú, toàn thân mật có vảy cùng báo có 1 sừng. Theo truyền thuyết kể lại thì trước đây kì lân là một loài thú tàn ác chuyên phá hoại của nả cải của cải người dân nhưng mà sau này đã được Đức Phật Di Lặc cảm hóa cùng trở thành một con vật hiền hậu bình phục chuyên đi tương trợ người tốt, đặc biệt là những người thảo hiếu.

Trước cổng những công ty, nhà xưởng và các địa hạt kinh sợ doanh, hèn đặt kỳ lân thành 1 đôi, một đực 1 mái Con đực dưới chân giữ gìn ngọc hoặc thỏi vàng dùng đặt trông coi tiền của Con cái bịa chân lên con kỳ lân con có tác dụng để bảo hộ người tài tình
4. Rùa

Rua-thu-vien-go-com
Đây loài vật duy nhất có thật được xuất hiện tại và 3 thiêng vật quyền lực khác trong trẻo Tứ Linh bao bọc gồm (Long – Lân – Quy – Phụng). Nhiều thắc mắc nói Rùa là một loài bình hèn trong trắng đố sống song tại sao nó lại được để và với 3 linh thiêng vật quyền năng trong trẻo Tứ Linh? Ở đây có thể lí giải theo gót đôi hướng: một là rùa là loài có sức sống rất mãnh liệt, tuổi hạc thọ cao và có thể sống trong môi trường thiếu thức mời trong sạch một khi gian ngoan dài , bởi đó rùa được sánh với khôn thần thanh cao, thoát tục. Thứ 2, Rùa tượng trưng phát trời – đất: dạ bằng phỗng trưng biếu đất, mai cong phỗng trưng cấp trời.

Rùa thời gặp gỡ nguy khốn hiểm sẽ chun mình vào cạnh trong trẻo vỏ mai rắn cáp mà ko xung áp nên được cấp là loại vật lành lành lánh khỏi những trọng tội da xung đột mà ra Hơn nữa những đường vân trên mai rùa còn có tác dụng hóa giải những luồng khí xấu xa
5. Long Quy

Long-Quy-Thu-Vien-Go-COm

Long Quy năng còn kêu gọi là Rùa đầu Rồng là một loài vật được dân gian dối kết phù hợp giữa Rùa cùng Rồng. Công dụng của cải tượng Long Quy cũng tựa giống tượng rùa nhưng mà có khả năng khỏe mạnh mẽ hơn tự được sự kết hợp hay lượng của cải Rồng. Long quy pha huy công dụng khỏe mẽ nhưng chẳng sít mà chỉ hóa giải.
6. Tỳ Hưu

Tương truyền, khi vua Minh Thái Tổ thời lập nghiệp gặp gỡ thời ngân khố sạch kiệt, vua rất áy náy lắng. Trong giấc mộng vàng, vua thấy có con vật đầu lân mình to, chân to tướng lại có sừng trên đầu xuất hiện nay ở địa phương đằng trước cung miếu nuốt nhanh nhẹn những thỏi vàng ròng sáng lóa khênh nhập trong veo cung vua. Tỳ Hưu được tả có hình dáng đầu gần gũi như với Lân song thân thiện tròn, chân cụt và mập hơn. Một số Tỳ Hưu được khắc họa là có cánh cùng đuôi có tua. Tỳ Hưu là một giống vật ác nghiệt hãm với một mái dạ rậm rì chưa đáy. Thức chén tài sản nó chẳng phải đồ xoàng xĩnh mà là vàng bạc, châu báu. Do nó chẳng có hậu môn nên xơi bao nhiêu giữ gìn lại bấy nhiêu. Sau giấc nằm mê ấy thì tiền bạc chẳng đình chan chứa trong trẻo ngân quỹ gia quyến vua nên người tao kêu gọi con vật này là Tỳ Hưu Chiêu cừ Về sau phỗng Tỳ Hưu được trưng bày trong nhà xếp cầu tiền bạc tài, của nả cải.

Tỳ Hưu từ ngọc có công dụng tốt nhất tự nó nối liền với sự kêu của gia quyến vua mà trong trẻo lời Hán văn tự vương (vua) tăng một dấu phết đầu sẽ trở nên văn tự ngọc, nghĩa là ai dùng ngọc đều là người vương giả, có của cải cải và phó quý.
7. Cóc thiềm thừ

Cóc thiền thừ luôn luôn còn kêu gọi là Cóc Ba Chân, Cóc chiêu khá là một thiêng liêng vật tầm thường thấy ở các địa điểm e doanh, làng mạc bán của người Hong Kong cùng Trung Quốc. Tương truyền đây là giống vật biểu trưng tặng tiền tệ tài, cõng lại sự may mắn trong trắng kinh khủng doanh cùng tiền bạc bẽo Thiềm Thừ chuyên dùng trong suốt Phong Thuỷ tại những địa phương tốt đặt thêm cường khéo lộc, nó tượng trưng tặng sự hạnh phát khéo lộc, giảm bớt thiểu rủi ro, nó còn cõng ý nghĩa bình an và hạnh phúc tặng công chúng Nên có thể dùng cất biến độc ác trở nên cát trong trắng Phong Thuỷ.

Truyền thuyết kể lại thưa bà xã của cải 1 trong sạch 8 vị tiên vì lòng tham ô nên thú vị pha thiêng đan của cải Tây Vương Mẫu rồi trốn tránh lên cung trăng, sau đó bị biến thành không song vì mời năn ăn năn lỗi nên ngọc hoàng hướng dẫn biến nửa thân thích trên trở thành không còn phần dưới vẫn là nòng nọc nên còn đuôi cùng trở thành chiếc chân thứ 3. Truyền thuyết khác biếu thưa Thiềm Thừ vốn liếng là yêu khôn ngoan được Lưu Hải Tiên Ông co phục .Thiềm Thừ xuất hiện vào đêm trăng tròn trặn tại gần gia quyến ai, thì đó là sự báo tin gia chủ sẽ nhận được sự phú quý có, giao phó quý. Vì vậy, Cóc ngậm tiền được người đời tôn xưng là con vật quý, biểu phỗng biếu vượng khá và khoan những pho phỗng gỗ đẹptrưng trong trắng nhà

Tượng Cóc Thiềm Thừ nên bịa ở xó gia đình hướng lăn kềnh rời khỏi ngoài cửa chủ yếu nhưng mà trốn tránh bịa đối diện, nên trưng bày ở gian phòng khách hoặc phòng chính của nả căn nhà, hướng về đằng Tây Nam (tiền tài). Tránh đặt sánh trí sít của cải đi ra vô vì nó sẽ nằm khoèo ở thế tống khá Tránh đặt gần gũi những địa phương hụt trang trọng vì sẽ làm chun hút những điềm xấu xí ảnh hưởng ngược lại gia đình chủ.
8. Sư tử

Sư tử được mệnh danh là vị chúa sơn lâm có quyền uy thuộc dãy hạng mục nhất trong vắt các chầu trời vật băng hà sống trong rừng. Tiếng gầm sư tử rất vĩ đại cùng nanh rất nhọn, đây là giống vật mời thịt cùng khéo nguy khốn hiểm dâng con người. Trong phong thủy, Sư Tử lại đại diện tặng điềm hiền hòa vì sự độc ác dữ của nó hộ hóa giải áp khí và chèn đè những kẻ xấu có ý muốn cầm tổn thất Cũng chính vì tài quá khỏe nên tượng Sư Tử không nên đặt trong nhà mà báo nên bịa ngoài cổng cùng cũng bảo nên bịa đặt ngoài ngõ của nả các cơ quan, công ty to … và hạn nhạo báng bịa trước cổng gia quyến vì luôn lượng thừa thừa từ tượng sư tử có thể ảnh hưởng ngược lại vào các trở thành viên trong sạch nhà

Tượng sư tử nên được trưng là một hai gồm một đực cùng một mái (con đực vần quả cầu dưới chân, con mái là sư tử con, nên chú ý để tránh mắc nhầm). Tượng bịa phải lăn mặt mày đi ra ngoài chẳng được lăn mặt nhập trong, không được đặt điều tượng trong gia quyến
19 thiêng liêng vật chiêu tài kém dùng trong phong thủy (Phần 2)

9. Hổ

Trong bởi nhiên hổ là một loài động vật chén thịt ác dữ, hàm răng khỏe cùng tốc dạo chạy dong dỏng Hổ là một giống động vật sáng suốt cùng lanh trí, rình cùng săn bắn mỗi có chiến thuật dành sức và tỷ lệ trở thành công dong dỏng Trong dân gian lận hổ được liên ưu tư tới sự dũng mãnh cùng quyền lực. Trong phong thủy phỗng hổ có tác dụng trấn hoạnh rất tốt, lẩn cùn yêu tinh hoành hành. Oai linh của cải hổ phỗng trưng ban nhà lãnh đạo nên có thể trợ lực dâng người chủ gia quyến hoặc người có vai vế trong suốt các tổ chức.

19 linh thiêng vật chiêu tài tình đụt sử dụng trong veo phong thủy (Phần 2)

10. Gà trống

Gà là một trong trẻo những hình phỗng thân mật thuộc trong cuộc sống của cải con người hằng hôm Tiếng đỡ rỗng tuếch báo sáng sủa theo đuổi quy luật rất chuẩn xác và có tính chu cọ Gà trống là biểu tượng dâng sự canh gác trong trẻo đêm tối, chuồn vạch xấu xí luôn luôn những thiêng liêng hồn xấu lợi dụng cơ hội đêm tối không thấy được mà mưu mẹo thiệt hại gia chủ. Gà trống không có tướng mạo vương giả cùng có ngũ đức đầu khênh mũ là văn – Bước chuồn nhanh nhảu bền chãi là võ – Gặp gạch địch chống lại là dũng – Thấy mảng xơi kêu đàn là nhân – Luôn một dạ canh gác đêm là tín nên hỗ trợ rất tốt dâng các gia đình điều khiển

Đặt hộ trống không trong nhà còn hộ hóa giải moi hoa kề và hạn giễu cợt sự không góp thủy của cải người bạn kiếp Trong hãi doanh nên đặt một phỗng hộ trống qua loa mặt mũi về các rặng phòng hệt một cách giám kề cùng lảng những bất đồng ý kiến chẳng xứng có.

19 thiêng vật chiêu cừ hèn sử dụng trong sạch phong thủy (Phần 2)

11. Ngựa

Ngựa là con vật tinh ngoan, sống gần với người cùng rất trung trở nên Khi giao phó thông không xẻo triển thì ngựa nhắm vai trò rất quan trọng trong suốt trong lưu thông cùng chuyên chở rặng hóa. Ngày xưa ngựa nối với những hình tượng chiến đấu oai phong hùng tài sản người dũng sĩ bền bỉ, gậy đảm cùng kiêu hãnh. Ngựa xuất bây giờ làm cấp giao thương xã bán thuận lợi sinh rời khỏi của cải, do đó mà ngựa còn khênh ý nghĩa may mắn khéo lộc, chặt đạt trong suốt hãi doanh.

Để cầu sự may mắn thuận lợi trong sạch kinh hãi doanh người ta thường trưng bày một món hình phỗng ngựa may mắn na ná bát mã truy phong, mã đáo trở nên công, mã đáo song hành… trong vắt đó hình phỗng 6 con ngựa chặt âm trong suốt lời hán là Lục gần gũi với Lộc nên đội ý nghĩa về cao tay lương trong sạch e doanh. Tuyệt đối chuồn các giành phỗng gồm 4 và 5 chú ngựa vì Tứ pha âm gần gũi tương tự tử, còn 5 là ngũ liên nghĩ tới hình ảnh ngũ mã banh thây.

19 thiêng vật chiêu giỏi kém cỏi sử dụng trong phong thủy (Phần 2)

12. Cá chép

Dân gian ngoan xưa nom cá chép là một loài vật thông minh, giỏi giỏi, biểu phỗng dâng sự may mắn, ý chí kiên trì tiến bộ thủ và thành công. Hình tượng cá chép còn có tác dụng chiêu khá khí, tạo may mắn cùng cõng về cừ lương cho gia chủ. Từ sự đựng cá chép hóa rồng, Cá chép gồng gánh ý nghĩa truy tặng sự kiên trì bền bỉ và lanh trí nhất toan sẽ trở nên công. Do đó trong trắng nhà có trẻ đi học luôn luôn người nào đang tâm có dự tấp tểnh thăng tiến thủ thì nên đặt điều tượng cá chép hóa rồng na ná một động lực đặt vươn lên.

Trong tiếng hán, cá thái âm là “Yu” gần với từ Dư trong trẻo thừa dả nên cắp ý nghĩa chiêu giỏi lương rất tốt. Để cầu nhanh mắn khá lương lậu nên trưng hình ảnh hoặc tượng hai con cá chép hàn lại thành câu “Niên niên hữu dư” đau đớn là dăm này qua loa dăm khác đều thừa dả tài sản cải cóc đúng lo lắng nhiều
19 linh thiêng vật chiêu giỏi đụt sử dụng trong suốt phong thủy (Phần 2)

13. Dê
Trong những cơ hội đầu năm, người dân kém cỏi có xu hướng trưng bày hình tượng thầy con dê đặt cầu hy vọng mọi sự được khởi đầu tốt hiền lành bám theo câu Tam Dương Khai cắt Thực chất dương tại đây là chí âm – dương chứ chẳng đúng dương là dê, tuy nhiên trong veo lời Hán cắt âm của cải đôi từ này đồng âm nên ý nghĩa câu tam dương khai chém được ghép với hình ảnh 3 con dê. Trong kinh hoảng dịch, Tháng 1 là tháng có 3 hào dương cùng tương ứng với quẻ phát Trong đó quẻ cắt nói góp là thể hiện sự tốt lành, giống giống trong trắng câu “Hết con bĩ đau khổ đến hôm phát lai” nghĩa là vượt qua loa được cơn khốn đốn ắt sẽ tới sự may mắn tốt dễ coi Tóm lại: Tam Dương (tháng 1) còn khai (mở ra) sự thông xẻo (quẻ thái) ban mọi sự năng được tốt đẹp, lảng những khoác xui.

19 linh vật chiêu giỏi hèn sử dụng trong sạch phong thủy (Phần 2)

14. Chó

Chó là một trong trẻo những loài vật thông minh, trung trở nên cùng rất hiểu quan tâm đến chủ nhân, trở nên người bạn thân thiết. Với cặp tai và mái mũi rất thính cầy canh gia đình và đập hơi rất tốt nên đụt được dùng nhiều trong sạch việc dò xét kiếm chất nổ, quái túy luôn luôn kiếm người … Theo quan niệm của cải người Việt, Chó đem tới khối thuận lợi và niềm sướng (mèo đến gia quyến thì khó, khuyển tới nhà thì sang). Trong phong thủy, việc trưng hai phỗng chó trước ngõ có tác dụng hóa giải áp khí, cầu phúc trừ lặn Tuy nhiên không được đặt điều phỗng cầy lăn lộn về hướng Đông Nam vì đây là hướng tương khắc với khuyển Đặt tượng chó theo hướng ăn ý với gia chủ, nếu hợp với hướng đông màu tam thể, Bắc màu đen, hướng Nam màu vàng, hướng Tây màu trắng toát Người tuổi hạc mão, dần, ngọ rất tương phù hợp để bịa đặt tượng khuyển

19 thiêng liêng vật chiêu tài kém cỏi sử dụng trong suốt phong thủy (Phần 2)

15. Trâu

Đối với người nông dân mà nói: “Con trâu là đầu cơ nghiệp”, do đó từ lâu Trâu ưa thành một phần chẳng thể hụt trong suốt thách sống tài sản người Việt Nam. Trâu là một loại vật hiền lành lành cùng chắc bỉ nên biểu trưng biếu sự an hiền hậu và no đủ. Trong Bát Quái, trâu tuỳ thuộc quẻ khôn, chủ về đất đai nên bưng ý nghĩa thịnh vượng cùng bền vững. Biểu phỗng con trâu có tác dụng hỗ trợ người tuổi Tỵ, Dậu, Hợi, Tý, Sửu; người tuổi Mùi cóc nên sử dụng vì Sửu – Mùi xung khắc, con vật chẳng băm huy được thiêng liêng khí.

19 thiêng liêng vật chiêu tài tầm thường dùng trong suốt phong thủy (Phần 2)

16. Voi

Voi là con vật năng giúp đỡ con người. Ngay tất trong sạch Phật giới cũng có thờ Thần Đầu Voi. Truyền thuyết biếu trình bày voi được từ trần ra từ các phiến vụng kết thúc đi ra của cải sao Dao Quang. Vì thế, voi được nom là giống vật vô và thiêng liêng thiêng. Mặt khác, voi là giống nòi vật lớn lớn mạnh mẽ, nên bày voi trong nhà, thì mặc nhà được bình ổn, người trong trắng nhà làm chén thuận lợi.
19 linh vật chiêu tài tình hèn sử dụng trong trắng phong thủy (Phần 2)

17. Heo

Heo là một con vật trong vắt 12 con giáp với thân thuộc hình mũm mĩm dễ thương. Người Trung Quốc xưa luận điểm có lợn mẹ trong trẻo nhà là có khả năng tắt thở sản và nguồn cừ chính ổn thỏa ấn định Heo cóc được nhìn là một giống tôn quý nhưng mà với thân hình tròn trịa nó có năng lực đem lại giỏi khí cùng phúc khí. Ngày nay việc sử dụng tượng lợn chưa thiên về ý nghĩa khối con mái nữa mà người tao trưng phỗng heo với cầu ước sự xén triển nhân lực cùng thuận lợi kinh hoàng doanh.

19 thiêng vật chiêu khá hèn dùng trong phong thủy (Phần 2)

18. Hạc

Đây là loại đứng đầu trong sạch họ lông vũ (nhất phẩm điểu) có tính cách của cải người bộ đội tử thanh cao, sự may mắn và trường thọ. Sau phượng hoàng, hạc được thú chuộng nhất trong trẻo số những loại chim biểu phỗng của cải may mắn. Đôi hạc được dùng khối trong veo thờ cúng vì nó đại diện tặng phẩm chất cao quý, khỏe mạnh mẽ đối đầu với khó khăn. Trên đầu hạc kém cõng đèn nến thể bây giờ sự tôn thờ ánh sáng chân lý, ánh sáng giác ngộ, khai trừ đi bóng đen ngòm đêm tối. Thân hạc hình khum, tượng trưng cho bầu trời, chân cao giống chột bá trời.

19 thiêng liêng vật chiêu tài tình thường dùng trong veo phong thủy (Phần 2)

19. Dơi

Trong điều Hán, Dơi được phát âm gần gũi với văn tự Phúc và thành con vật phỗng trưng biếu xén sự cát hiểu Việc treo tranh trong vắt nhà sẽ khiến dâng nhà có thêm khối phúc khí. Người tớ kém sử dụng hình tượng 2 con dơi để nhấn khỏe mạnh tới tính vẹn toàn, 5 con dơi thể hiện nay tặng ngũ phúc : trường thọ – phó quý – khang ninh – hiếu đức – thiện hùn . Hình tượng Dơi ngậm tiền tệ vàng cắp ý nghĩa là dẫn dắt phúc chiêu tài tình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét