Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

Tìm hiểu về gỗ trắc đỏ

go-trac-va-cach-nhan-biet

Trên thị trường hiện nay nay lưu hành cốt yếu là hai giống nòi trắc:  trắc đỏ và trắc đen . Trắc đen thui thì hiếm cùng giá trị phạt chót vót hơn trắc đỏ au Gọi trắc đen kịt vì thịt gỗ có màu đen tuyền gần tựa mun sừng song nhạt hơn, thực ra trong ngàn nhiên trắc đen ngòm và đỏ cùng thuộc một họ . Giống như Gỗ thủy tùng loại xanh rớt thì ngâm trong suốt bùn trong trẻo nước giống nòi đỏ lòm thì trên mặt mũi đất .
Về vẹn toàn bế tắc gỗ thú được ngâm trong vắt bùn đất lâu thì dạo vững rất cao kháng ông tơ mọt. Bởi vậy nên trắc thâm được thỏa chuộng giá cả chót vót hơn trăc đỏ hỏn rất nhiều .

Gỗ trắc đỏ là một giống cây quý hiếm, cây lúc cả thành có nuông cao từ 24 đến 25 mét và và có đường kính thân mật vĩ đại từ 1m tới 1,2m. Khi vót cây gỗ trắc đỏ hỏn thời đầu có màu vàng nhưng mà sau đó chuyển sang trọng nhẩn nha trở nên màu nâu đỏ ối cây gỗ trắc đỏ lòm là một giống nòi cây quý hiếm có giá cả phạt cao

Go-trac-do

Loại trắc đỏ loét được đạp giá trị là lộng lẫy thuộc khu vực Tây Nguyên năng trình bày cụ thể hơn là tỉnh Đak Lak. Tại đây được giới nhởn gỗ từ các nơi tới cùng săn lùng khô ráo riết.

Gọi trắc đỏ vì đặc sệt kiểm điểm đông biệt của nả nó thì không loài gỗ nào trong trẻo nghìn nhiên có được . Thân gỗ thời chia rẽ rời khỏi chế tác có mầu đỏ ối tươi na ná củ cà rốt, mùi thơm và hơi hắc . Loại gỗ sơn huyết cũng có màu đỏ ối tương tự song màu tối và sẩm hơn rất nhiều  Cũng vì đếm na ná nhau na ná trên mà gỗ Sơn huyết đuối sử dụng để làm giả gỗ Trắc vì trắc cùng sơn huyết có giá vênh nhau tới mây mười phiên .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét