Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Giấc mơ điện thoại bom tấn giá 400 USD tan thành bọt nước

Khoảng lúc gian lận này năm ngoái, giới di động băm sốt bởi một kiểu mẫu điện thoại: Thứ được kêu gọi là “smartphone bom tấn giá cả 400 USD”.

Không bảo 1 hoặc 2, dãy loạt mẫu di động beo hình mạnh mẽ ra mắt năm ngoái đều được bán với giá xấp xỉ 400 USD. Cùng thời điểm, những smartphone phổ biến với véo hình tương tự đụt có giá trị 600-800 USD.

Ở thời điểm đó, ối người thỏa mãn suy nghĩ về cái chết của nả những chiếc smartphone giá cả cao Cụm từ “sát thủ iPhone”, “sát thủ bom tấn” xuất lúc này ở khắp mọi nơi.

Một năm sau, người ta gần như cóc thấy bóng bộ của những chiếc smartphone bom tấn giá 400 USD. Chuyện gì đã xảy ra? Vì sao bảo sau vài tháng, một hình mẫu  điện thoại vốn chặt triển bùng nổ lại yên nghỉ đựng trên thị trường?

Câu trả điều đơn giản là lãi

Khởi nguồn của smartphone bom tấn giá cả 400 USD

Trào lưu smartphone chót vót vội vã giá 400 USD có dạng cầm nguồn từ lúc kiểm đếm chiếc Nexus 4 đi ra mắt năm 2012. Google bán di động này với giá cả chỉ bảo 300 USD, phẳng một nửa sánh với iPhone hay điện thoại Galaxy. Sau đó, những di động hao hao Nexus 5 luôn luôn Nexus 5X đều được đạp giá có véo hình cùng hỗ trợ phần mềm cay đắng tốt so với tầm giá trị

Giac mo dien thoai bom kết thúc gia 400 USD tan thanh bot nuoc hinh anh 1
Nexus 4 được xem là model khởi nguồn cấp các kiểu mẫu di động bom tấn giá cả mềm Thời điểm dăm 2012, nó gây rời khỏi trận sốt đau khổ lớn trên toàn cầu.

Sau đó, Nexus 6 và Google Pixel đạp dấu chấm sạch cấp các dòng di động bom tấn giá trị rẻ của nả Google, lúc hãng này nhận rời khỏi chẳng thể mãi “nuôi bảo cô” mảng di động, báo đặt tạo danh tiếng biếu Android.

Cũng trong sạch khoảng khi gian ngoan này, các hãng di động Trung Quốc vô đố OnePlus là một cái lão điển hình. Công ty này thình lình nổi như ụ bằng phẳng cách bán một chiếc di động véo hình chót vót giá cả rẻ: OnePlus One có giá 300 USD năm 2014.

Khi đó, họ gần gũi tương tự không thiệt hại tiêu xài lãng phí marketing. Mức giá cả rẻ giật mình của nả sản phẩm này đủ sức thuyết phục để công chúng đều thưa về nó. Sau đó, OnePlus 2 ra mắt với giá 330 USD, vẫn siêu rẻ nhưng thỏa thuê chót vót hơn cặp chút.

"Những chiếc smartphone véo hình chót vót giá cả 400 USD không thể giùm hãng sản xuất duy trì lợi nhuận".

2016 là năm bùng nổ của di động bom tấn giá 400 USD lúc ZTE tung chiếc Axon 7, thương hiệu Honor của cải Huawei ra mắt Honor 8.

Cùng khi điểm, Xiaomi tiếp tục giữ truyền thống bán smartphone với cấu hình chóp cao, thiết tiếp lộng lẫy kèm cặp mức giá trị 400 USD tại Trung Quốc cùng Ấn Độ. Xiaomi Mi 4 cùng Mi 5 là những chiếc smartphone phổ biến với mức giá cả hấp dìu

Một gạch mới trôi khác, Netflix của Trung Quốc, LeEco, gia vào thị trường Mỹ cùng bán smartphone véo hình cao với giá tương đồng.

Những startup hệt Nextbit với smartphone Robin cũng tìm kiếm cơ hội với thiết tiếp khác biệt cùng mô hình lưu chứa trên đám mây.

Ngay tất ông to lớn Apple cũng lưu tâm tới trào lưu này và ra mắt iPhone SE giá trị 400 USD, chiếc iPhone rẻ nhất từ trước tới nay của họ.

Sau đó, mọi bậc thoắt chấm dứt.

Giấc mộng giải tán biến

Hơn nửa dăm 2017 nổi qua, mô hình smartphone bom tấn giá cả 400 USD gần gũi giống biến qua đời chẳng tăm đựng trên thị trường.

Đại diện chi tiêu biểu nhất của nả đốt sản phẩm này – OnePlus – giữ vẹn toàn thói quen thêm thắt giá sản phẩm qua quýt mỗi dăm với chiếc OnePlus 5. Model này có giá cả 480 USD ở Mỹ, hơn 500 euro ở châu Âu cùng một số thị trường khác. Mức giá cả vẫn tài tốt nhưng cóc còn nằm trong suốt tầm 400 USD.

Giac mo dien thoai bom giải tán gia 400 USD giải tán thanh bot nuoc hinh anh 2
Biểu đồ giá các smartphone của cải OnePlus qua loa các năm

ZTE chẳng tung làng tiếp nhiệm Axon 7, thôn nâng cấp bách của nả Honor 8 gần hao hao chưa xuất hiện tại khối thị trường. Ngay tất iPhone SE cũng chỉ hứng vội vàng dung lượng chứ chẳng có thôn tiếp nhiệm.

Nextbit Robin thì ưa chầu chúa Trong thời đó, LeEco tuyên bố bắt gặp chít đề khá chính ngặt nghèo trọng cách đây ít ngày Điện thoại Nexus giờ đây thay đổi hình thái trở nên Pixel cùng có giá tương đương nhau với iPhone.

Sự tàn khốc của cải bài bầy lợi nhuận thỏa mãn thủ tiêu sinh giấc nằm mê diễm lệ đẽ của cải nhiều hãng di động. Họ có thể tung ra 1-2 mẫu smartphone beo hình chót vót giá trị rẻ cất co hút người dùng song chưa thể mãi duy trì truyền thống đó.

Trên thị trường hiện nay nay, vẫn có rất khối khuôn di động tuyệt vời rời khỏi mắt với giá trị bán hấp dẫn dắt Tuy nhiên, cút kèm với đó là một vài kiểm điểm khiếm khuyết nào đó, có thể là camera, beo hình phần cứng hoặc tính năng mới, khiến nó không đủ xài chuẩn thành di động bom tấn.

1 dăm trước, di động bom tấn giá trị 400 USD là làn sóng khỏe mạnh mẽ. Giờ đây, nó thích thú sinh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét