Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Facebook liên tục gặp án phạt từ nhiều nước

Ngay sau sự cầm cố suýt mắc "khai tử" tại Thái Lan, Facebook kế tục bắt gặp đúng ối gieo rối trên khắp châu Âu. Tốc hồi băm triển khỏe mẽ tài sản mạng buôn hội to lớn nhất hành khôn khéo đang nạt nộ doạ nghiêm trang trọng đến các chít đầu đề an ninh, cốt yếu phạt của nả ối chính phủ

Ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg cũng đúng đối mặt mũi với bài tụi nan giải về việc kiểm soát các nội dung được đăng chở trên tết làng hội bởi mình sáng lập.

Những rủi ro châu Á

Chính gói các nước trong sạch khu vực châu Á ngày càng siết xẻo việc kiểm duyệt nội dung được đăng trên tết bản hội thưa gom cùng Facebook nói riêng. đông biệt là những quốc gia có khối biến động về cốt yếu phạt

Mới đây toà bàn hình sự Thái Lan thỏa trực tiếp gửi email đến CEO Mark Zuckerberg đặt đòi hỏi tháo bỏ những bài viết được truy tặng là trái khoáy luật lệ Đáp lại đòi của cải chính phủ, đại diện Facebook ở Thái Lan thỏa tặng tháo một món nội dung theo yêu cầu

Ngay sau đó, dưới gí lực từ chính phủ, Hiệp hội các gia đình cung cấp dịch vụ Internet tại Thái Lan (Tispa) thú phải rời khỏi tối hậu thư với Facebook nếu chưa thèm phải nhắm cửa tại thị trường tiềm luôn nhất châu Á này. Nguyên nhân là tự Facebook chưa gỡ bỏ tất cả các bài ghi chép tự chủ yếu đùm yêu sách

Facebook lien tuc gap an phat húp nhieu nuoc hinh anh 1

Một tháng trước, chính đùm Việt Nam cũng đòi hỏi Facebook phù hợp tác về việc gỡ chừa thông tin yêu giả danh, tài tình điều giả tảng các cá nhân, tổ chức, đặc sệt biệt là khéo điều giả dạng các chỉ huy chót vót kíp của nả Đảng cùng Nhà nước.

Trong những đợt làm việc với chính phủ sở tại, đại diện Facebook đều tỏ rõ rệt thiện chí buồn ăn ý tác. Tuy nhiên chính sách của họ là bảo hộ vẹn toàn các nội dung bởi người dùng đăng tải Những thông tin cậy được cho là trái ngược với pháp luật khu vực sẽ được xem xét gỡ bỏ  

Trước đó chưa lâu, tết buôn hội to tát nhất hành khôn ngoan đã thêm cường 3.000 nhân viên theo đòi dõi cất kiểm duyệt nội dung sau sự cầm về người dùng tại Thái Lan. Trong video xén trực tiếp, một ông thầy thích do tay tàn sát băng hà cô con đàn bà 11 tháng tuổi rồi bởi sít Đáng tiếc là video này vẫn tồn tại quá lâu trước khi phải gỡ bỏ  

Chính cơ giễu cợt giám áp đầu cuối, đổi vì kiểm soát nội dung trước khi đăng chở thỏa thuê khiến Facebook gặp gỡ đúng những rủi ro ngặt trọng này. Theo Mark Zuckerberg, Facebook có khoảng 1,2 tỷ người dùng đựng đau đớn mỗi ngày Vì vậy việc kiểm soát các nội dung trước lúc đăng chở hầu giống bất khả thi đua

Án phạt khắp châu Âu

Không bảo tại châu Á, Facebook đang tâm phải đối mặt mày với dãy loạt bàn trừng trị và đơn kiện từ các toà án châu Âu. Đầu tháng 5, đảng Xanh tài sản Áo thú chích đơn kêu Facebook về việc các chỉ dẫn tài sản họ phải phỉ báng trên đan làng hội này. Toà bàn thờ Áo đi ra phán quyết buộc Facebook phải xoá những bình luận gây thù hằn địch.

Mới đây cơ quan giám áp hung ác liệu CNIL tài sản Pháp cũng chính thức xử trị Facebook 150.000 euro. Nguyên nhân được dẫn dắt đi ra là do Facebook thú chẳng bảo vệ thông tin yêu của cải người sử dụng trước các gia đình quảng cáo. 

Facebook lien tuc gap an phat nốc nhieu nuoc hinh anh 2

CNIL dâng tường mức phạt của họ đối với Facebook là một phần tài sản cuộc khoản tra rộng rãi khắp tại châu Âu. Các nước Bỉ, Hà Lan, Tây Ban Nha và Đức đều tiến bộ hành điều tra.

Trong một yên phạt luôn luôn hơn từ Uỷ biếu xén châu Âu, Reuters cho sành Facebook vừa mắc phạt 122 triệu USD vì thế thích ý xắn nghiền rời khỏi những thông tin tưởng thiếu sót sự thật trong thương vụ thâu bắt WhatsApp.

Nói về bàn giấy phạt, Margrethe Vestager - Ủy viên phụ trách chính sách mé giành giật của Ủy biếu châu Âu biếu biết: "Quyết lăm le này là một điều nhắc nhở rõ ràng đối với các công ty rằng, họ đúng tuân thủ cả trưởng các khía bên của các quy bế tắc sáp vào của cải châu Âu, bọc gồm trách nhiệm cung vội vàng thông tin chính xác".

Facebook lien tuc gap an phat uống nhieu nuoc hinh anh 3

Đáp lại, Facebook tỏ đi ra trọn phục tùng trước bàn giấy trị của cải cơ quan vịn độc quyền châu Âu cùng sẽ không kháng cáo về hình trừng trị giỏi cốt yếu Đại diện Facebook truy tặng hiểu những khuyết điểm sót trong sạch chuôm sơ khai sưu năm 2014 của nả họ đầy đủ không phải cố ý. 

Trên thực tế, bàn thờ phạt 122 triệu USD không nhiễm tháp gì ví với doanh thu hàng quý khoảng 8 tỷ USD tài sản Facebook. Tuy nhiên những động xẻo này biếu xén thấy chừng ảnh hưởng lớn lớn của nả Facebook trên hạn chế toàn cầu.

Chính bọc các nước nỡ hôm một quan tâm hơn đến những nội dung được truyền chở trên dệt xã hội này. Ngoài những nội dung ngược với quy toan tài sản luật pháp thì những chính sách về báo mật thông tin yêu người sử dụng cũng được các nhà nước đặc sệt biệt lưu ý.

Mark Zuckerberg hướng dắt xem Facebook vài phút mỗi sáng Mark Zuckerberg thưa với Tech Insider, mỗi sáng sủa ông chỉ bảo xem Facebook vài phút, sau đó kiểm tra tin cẩn dặn dò và tập luyện thể dục.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét