Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Mâu thuẫn lên cao, Qualcomm muốn cấm bán iPhone tại Mỹ

Qualcomm nối tiếp tục ẩy thách chiến pháp lý với Apple lên một nấc thang mới. Hãng sản xuất chip di động to nhất thế giới vừa yêu cầu Ủy tặng Thương mại Hoa Kỳ (ITC) cấm vào khẩu một món mẫu iPhone, iPad nhập Mỹ bởi vi phạm 6 phẳng sáng sủa dè bỉu của Qualcomm.

Một vụ kiện tương do được dìu lên tòa bàn giấy California ngày hạng mục 5 (6/7), yêu cầu một điều đền lớn, mé cạnh mệnh lệnh cấm bán sản phẩm.

Mau thuan len cao, Qualcomm muon chịu dâng iPhone tai My hinh anh 1
Qualcomm và Apple xảy đi ra va chạm sâu sắc. Ảnh: Bloomberg

Cụ thể, Qualcomm thèm thuồng cấm bán các sản phẩm Apple sử dụng baseband modem - con chip kết gắn đan di động - của cải hãng khác đổi thay vì Qualcomm. Ngoài đòi hỏi cấm vào khẩu, Qualcomm cũng muốn Apple thẳng lập nhức nhối ngừng bán hoặc quảng cáo các sản phẩm vi phạm thôn quyền.

Qualcomm chưa xác nhận model iPhone nào vi phạm xóm quyền song có thể, tất cả smartphone chẳng sử dụng modem của Qualcomm được nhắm đến, phủ gồm iPhone 7 truy tặng nhà tết AT&T và T-Mobile.

Apple thỏa thuê quen với những vụ kiện tương bởi Năm 2013, họ tranh giành chiến thắng với một lệnh cấm bán từ ITC với một vài smartphone Samsung do vi phạm thôn quyền. Do tính chất phức tạp của các vụ kiện vi phạm bản quyền trong trường ăn ý này, một thách thức điều tra của cải ITC là kíp thiết. Do đó, đúng tắt thở ít nhất vài tháng xếp các cạnh dìu ra thành quả cuối và

Đây được xem là động pha leo thang trong trắng xung đột giữa Apple và Qualcomm. Trung tâm của chít đầu đề vẫn là khoản lượng xóm quyền Qualcomm nắm giữ và mức độ sẵn sàng vội vàng phép dâng các đối tác. Qualcomm nắm trong sạch tay thôn quyền của nả nhiều công nghiệp quan trọng trên smartphone từ bất cứ hãng nào.

Apple lập luận hạn độ gấp rút phép tắc thôn quyền của nả Qualcomm là không công bằng, bậc thỏa mãn vi phạm luật thương mại.

Apple và Qualcomm từng kiện tụng nhau về vấn đề này trước đó. Apple thậm chí còn gợi ý các đối tác sản xuất nước ngoài không trả phí phạm làng quyền ban Qualcomm dâng đến khi vấn đề được giải quyết.

Các nhà phân chứa nhận định đố chiến pháp lý này sẽ gây bất lợi phát Apple lúc ra mắt iPhone thế hệ kế tiếp theo Qualcomm cốt yếu là nhà sản xuất đồ sộ nhất cùng tiên tiến thủ nhất phát chip baseband trên thiết bị di động.

Sự bất hòa giữa 2 ông to lớn này có thể gây khó khăn về nguồn cung chip biếu Apple. Các bá cáo hướng dẫn dắt rời khỏi Apple đang tìm tòi kiếm đối tác đổi chác thế nhưng mà để kiếm một nguồn giống vậy với khoản lượng đủ lớn, Apple cấp bách nhiều năm, cóc đơn thuần là vài tháng.

Cận cảnh xóm kiểu iPhone 8 Bản khuôn iPhone 8 sở hữu khung thép, camera dọc và mùng hình không viền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét