Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

Tấn công toàn cầu, vì sao WannaCry chỉ thu về hơn 50.000 USD?

Mã độc WannaCry bắt đầu tấn công vô người sử dụng hệ khoản hành Windows từ ngày 12/5 cùng gây kết quả nghiêm trọng tới hệ thống máy tính ở các bệnh viện, trụ sở an ninh, trường học, các công ty trên toàn cầu.

Ước tính có đến hơn 20.000 hệ thống máy chủ trên 150 nhà nước đã mắc WannaCry tấn công. Bằng cách phán giã mã độc, thắp tin cậy tặc khai mạc chiếm quyền sử dụng, mã hoá ác liệu cùng gửi thông điệp kèm đòi tiền chuộc tới nạn nhân.

Chủ nhân của nả máy tính mắc thấm mã độc WannaCry có 3 hôm để chuộc ác nghiệt liệu. Tất cả phó xê dịch sẽ được thanh bè bằng phẳng tiền ảo bitcoin. Mỗi nạn nhân sẽ đúng trả 2 bitcoin, tương đương 80 triệu đồng đặt có thể ngỏ khoá ác liệu thích phải mã hoá.

Mã độc WannaCry là gì? WannaCry đang tâm lây lan với tốc dạo mau mặt mũi trên toàn thế giới, mã hoá thông tin cá nhân và đòi hỏi tiền chuộc bằng bitcoin. Việt Nam thuộc nhóm 20 nhà nước có thể mắc ảnh hưởng nặng nề

Tấn công ồ ạt nhưng WannaCry mới bảo chun về 1 tỷ đồng

CNBC dìu lời James Smith, Giám đôn đốc khoản hành Elliptic truy tặng hiểu tính đến hôm 15/5, chỉ có khoảng 50.000 USD giá trừng trị thanh bè bitcoin được phó xê dịch đến châm hacker. Đây là một con món khiêm thiệt hại ví với quy mô và chừng ảnh hưởng của cuộc tấn công.

Nguyên nhân trực kế tới từ việc gửi gắm dịch quá phức tạp. “Nếu được đòi đúng trả phẳng bitcoin, ối người sẽ căn vặn bitcoin là gì. Bản thân quá trình giải mã và thanh phường bằng phẳng bitcoin thú là một vấn nhan đề hiểm hóc giải quyết", ông James Smith cắt nghĩa  

Tan cong tấp tểnh cau, vi sao WannaCry chi phí co ve hon 50.000 USD? hinh anh 1

Việt Nam ngả l ng trong veo nhen 20 quốc gia bị ảnh hưởng nặng trĩu nhất từ đánh đố tấn công mã độc WannaCry.

 

Với những người dùng cơ bản, việc tạo được một sánh lưu đựng bitcoin và làm thế nào cất có thể sắm được tiền tệ ảo này đã là một gieo rối. Chưa thưa tới lề lối kí thác xê và những cam kết thưa dữ liệu của các nạn nhân sẽ nguyên vẹn vẹn sau lúc gửi gắm xê hoàn tất Nói cách khác, thời hạn 3 hôm kê chuộc tàn ác liệu phẳng bitcoin của cải châm tin tặc xẻo nghiền mã độc WannaCry với các nạn nhân gần gũi na ná nghĩa vụ bất khả thi

Còn đối với những người có sẵn sàng bitcoin, họ thừa hoảng nghiệm kê báo vệ mình lành những rủi ro tương tự WannaCry, vì theo đòi giới chỉ mật, đây báo là dạng ransomware (bắt chưa ác nghiệt liệu đề nghị tiền tệ chuộc) thích ý xuất hiện ối trong dĩ vãng

WannaCry trở thành ê là vì thế bitcoin

Nếu là một đánh đố tấn công máy tính thông thường, mục trúng bét cùng châm hacker khép tới vẫn là tiền tệ chuộc của tai nạn nhân. Tương vì thế ối thách tấn công khác, châm tin tưởng tặc tạo đi ra WannaCry cũng đòi hỏi tai vạ nhân thanh tụi bằng bitcoin.

Sở dĩ loài tiền tài này được các tin tặc tuyển chọn là vì tính chất gửi gắm xê của cải bitcoin hầu hệt không cất lại bất kỳ thông tin nào. Không qua loa bất kỳ uỷ thác xê trung lừa lọc nào cùng hầu hao hao chẳng có tổ chức chủ yếu bao bọc nào có thể truy ngược thông tin của người chuyển lẫn người nhận.

Một ưu kiểm đếm nữa của cải bitcoin là người sử dụng trọn vẹn có thể thực hiện kí thác xê dịch mọi lúc, mọi nơi trên toàn thế giới mà chưa bị phạm vi về món lượng, cóc mắc kiểm soát do bất kỳ cá nhân hoặc đơn vị trung gian trá nào.

Mọi giao xê dịch của cải bitcoin trọn vẹn ẩn tên và chưa thể bị hoàn trả, đảo ngược Vì vậy các tai nạn nhân của cải WannaCry chỉ bảo có thể chuyển tiền bạc phát nhen nhóm tin tặc và .. ngồi chờ Hoàn toàn cóc có dịp đưa đi ra điều khiếu nại thảo luận hoặc mặc cả

Tuy nhiên, bitcoin vẫn tồn tại một khoản nhược điểm nhất quyết định Trong trường hợp WannaCry, những hạn nhạo báng này là nguyên vẹn nhân trực kế dẫn tới thất ê thảm hao về mặt mũi doanh co của cải nhóm hacker.

Đầu tiên là việc cốt yếu đùm một số nước cóc khuyến khích lưu thông vẻ tiền tệ ảo này. Tại Việt Nam, bitcoin chưa mắc cấm nhưng được cảnh cáo là cả cả những rủi ro về giao dịch đều cóc được pháp luật báo gà Điều này dắt díu đến số lượng người sở hữu tiền tài ảo bitcoin rất hạn chế  

Tan khúc khuỷu ấn định cau, vi sao WannaCry tiêu co ve hon 50.000 USD? hinh anh 2

Màu xanh lơ trên thôn đồ thể hiện các nước thỏa thuê chấp nhận bitcoin na ná một hình thức thanh bầy hợp ý pháp. Màu đỏ tía không công nhận, màu đen ngòm không rõ và màu vàng là chẳng cấm nhưng cũng không công nhận  

 

Thứ 2 là tính chất phức tạp của cải bitcoin. Với cả những người rành về kỹ thuật, việc sở hữu một sánh lưu đựng bitcoin vẫn là một khoản nan giải. Tiếp đó là việc chuyển tiền tệ mặt mũi thành tiền ảo qua một trung gian dối Quá trình này đòi hỏi người dùng phải có vốn liếng kiến thức nhất định nếu không thèm thuồng mắc dối trá

Kế đến là tính ẩn tên và chẳng bị ai kiểm soát của cải bitcoin là miếng bánh béo bở cho các tin tưởng tặc. Hacker có thể đang tâm kiếm cách tấn công khối sàn bitcoin đặt quật cõng bitcoin số lượng to cùng nạn rửa ráy tiền có thể xảy rời khỏi một cách dễ dàng dàng.

Cuối và là giá trừng trị biến động của tiền tệ bitcoin rất thất đụt Trên thực tế, giá bitcoin thích biến động khỏe mạnh trong trẻo lúc gian lận thao diễn ra vụ tấn công WannaCry. Giá trị của cải bitcoin thích lao dốc từ mốc 1.800 USD xuống 1.600 USD hôm thứ sáu, nhưng dần dà hồi phục trong những hôm gần gũi đây.

Cây viết Jonas Borchgrevink của cải tờ Hacked ban trình bày rất có thể nhen nhóm tin tặc thèm thuồng thao túng thiếu thị trường tiền tệ ảo, tạo đi ra sự nhờn loạn cùng tâm lý bất an biếu xén người cầm bảo hộ đồng bitcoin, sau đó bán bitcoin nhanh nhẹn nhất với mức giá cả dong dỏng cùng rút trái về từ các nạn nhân.

'Không nên thoả hiệp với WannaCry'

Vấn đầu đề bịa ra hiện nay nay là các nạn nhân của nả mã độc WannaCry có nên uỷ thác dịch cất chuộc lại hung ác liệu thích thú phải mã hoá. Đã có ối giành giật cãi nổ ra sau cuộc tấn công này.

Peter Coroneos - nguyên vẹn CEO tài sản Hiệp hội các ngành công nghiệp kinh hoàng doanh trên Internet - là một chuyên gia về các sách lược bảo mật công nghiệp cao, truy tặng thưa người sử dụng chưa nên thoả hiệp với châm tạo đi ra WannaCry. 

Về mặt tâm lý, điều này sẽ tạo đi ra tiền lệ phát các đố tấn công sau này. Coroneos cấp nói việc chuộc lại ác liệu theo đòi đòi hỏi của cải tụi khủng thầy là "được xơi tất trượt về không". Theo tách tích một bảng báo cáo an ninh kĩ nghệ vào dăm 2017 của cải hãng Telsa, khoảng 60% các tổ chức ở Úc thích ý bị tấn công ít nhất một phen bởi ransomware trong suốt quay 12 tháng gần đây.

Cụ thể, có 57% tổ chức trả tiền tệ để chuộc lại ác liệu. Nhưng, trong trắng thầy tổ chức thì luôn luôn có một tổ chức không thể hồi phục được hung ác liệu mặc dù thỏa trả tiền chuộc.

Tan cong ấn định cau, vi sao WannaCry tiêu xài co ve hon 50.000 USD? hinh anh 3

Màu đỏ loét trên buôn đồ thể hiện các nước đang tâm mắc ảnh hưởng do WannaCry.

 

Hiện tại không có bất kỳ thông tin nào đảm bảo thưa độc ác liệu của cải các nạn nhân sẽ được đảm bảo nguyên vẹn vẹn sau thời hoàn tất thảy phó xê dịch Những xẻ đựng của cải giới chuyên gia về đòi hỏi đòi tiền chuộc tài sản thắp hacker rõ ràng đang nhắm vào châm tai họa nhân có thể thanh toán phẳng phiu bitcoin chứ cóc hẳn là tất cả người sử dụng Windows.

Vào lúc kiểm điểm này, các chuyên gia bảo mật vẫn khuyến cáo người dùng không nên giao phó xê dịch với thắp tạo ra mã độc WannaCry. Các nhen lập trình viên trên toàn thế giới vẫn đang tâm cầm gắng kiếm đi ra dạng giải mã. Những người may mắn cóc bị nhiễm mã độc vội vã cẩn trọng trong trẻo việc sử dụng vì WannaCry ưa có thêm các biến thể khôn ngoan vi hơn.

Chạy thử WannaCry trên máy tính Một người dùng chạy thử WannaCry để máy tính lây nhiễm, màn hình hiện nay đi ra thông tin họ đúng sắm kê lấy lại ác ôn liệu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét