Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Camera Motion Eye của Xperia ZX Premium hoạt động ra sao?

Camera Motion Eye cua Xperia ZX Premium hoat dong đi ra sao? hinh anh 1

Ngày nay, với sự xắn triển của cải công nghệ, một chiếc điện thoại sáng suốt thỏa thuê có thể tiến thủ gần gũi hơn với những hiệu ứng tưởng hạn độ báo xuất hiện trên phim ảnh trước đây.

Tại sự thưa triển lãm thiết phải di động (MWC) dăm nay, Sony trình bản hai thiết phải Xperia Premium cùng Xperia XZs, tất đôi đều sở hữu máy ảnh có thể thực hiện dễ dãi dàng hiệu ứng na ná các dáng phim điện ảnh.

Sony kêu công nghệ này của họ là Motion Eye, có thể lăn những đốt phim chuyển động muộn màng hơn bốn phiên sánh với bất kỳ chiếc điện thoại khác trên thị trường. Nó cũng có thể chụp lại khoảnh khắc trước thời người dùng chặn vung chụp.

Video slow-motion được tạo ra tương tự thế nào?

Quay trở lại khi đếm năm 2015, Sony công thầy thế hệ bậc tư của cải máy ảnh RX-100 – chiếc máy ảnh mà bất cứ người đam mê man nhiếp ảnh nào cũng lõi đến

Nó có thể chụp ảnh tĩnh với tốc độ nhanh, lăn lộn video với dạo bửa giải 4K tuyệt vời và có thể thực hiệc các clip slow-motion với tốc dạo 960 khung hình/giây (fps). Cho đến ngày nay, phạm vi của các khuôn mẫu điện thoại khác chẳng vượt quá 240fps.

Thông thường, phim được lăn kềnh tại tốc dạo 24fps, với một số ngoại lệ như Avatar hoặc The Hobbit được lăn kềnh ở 48fps. Phần to tát các video trên YouTube được chém trực tuyến ở 25 hoặc 30fps.

Nếu bạn bè xắt video tại tốc dạo mà nó được lăn chiêng (ví dụ: Phát một video 30fps trên điện thoại tại tốc độ 30fps), nó sẽ chạy tại tốc hồi bình kém Chế độ khung hình chót vót hơn sẽ khiến chuyển động trong veo video mượt hơn cùng thực tế hơn.

Nhưng nếu bạn bè xắn video ở tốc dạo khung hình thấp hơn bản gốc, sẽ tạo rời khỏi hiệu ứng chuyển động muộn màng Ví dụ: Khi xẻo đốt video 960fps tại tốc độ 30fps sẽ làm cho các đối tượng xuất hiện tựa thể chúng di chuyển trưa hơn 32 thứ tự ví với thực tế.

Tóm lại, video slow-motion được hình thành thời tốc dạo khung hình khi xắt thấp hơn tốc độ khung hình thời quay Do đó việc tốc độ khung hình thời lăn chiêng càng chót vót sẽ giúp chúng ta có những thước phim slow-motion càng mượt mà.

Quay video slow-motion trên Xperia XZ Premium Với cảm biến camera mới và nét xử lý khỏe mạnh mẽ, kiểu Xperia mới của cải Sony truy tặng ra những thước phim slow-motion cực khổ kỳ đè tượng

Phần chắc gấp rút gì đặt có thể đáp ứng phát Motion Eye?

Máy ảnh RX-100 của cải Sony có thể đạt được tốc độ khung hình 960fps vì nó có vẻ cảm biến hình ảnh được thiết tiếp ăn ý Khi chụp tại tốc dạo cao, máy tạo rời khỏi dãy tấn ác ôn liệu trong một khoảng thời lừa lọc rất cộc

Do đó để quản lý ác liệu một cách hiệu quả, một vẻ nhớ DRAM đặc biệt được trữ phù hợp vô bộ cảm biến. DRAM hoạt động na ná một dáng nhớ đệm, lưu chứa thông tin tưởng hình ảnh đến thời nó thỏa sẵn sàng kê xử lý vì thế vẻ xử lý hình ảnh.

Xperia XZ Premium và Xperia XZs cũng được trang phải một bậc tương vì thế tương tự vậy, kêu là Sony Motion Eye, song nó được làm truy tặng ăn ý với kích thước cùng chẳng lừa lọc giới hạn của nả một chiếc điện thoại.

Camera Motion Eye cua Xperia ZX Premium hoat dong rời khỏi sao? hinh anh 2
Một nét cảm biến hình ảnh CMOS 2 lớp thông kém (trái) và cảm biến hình ảnh CMOS 3 lớp mới (phải). Phần DRAM có màu cam chịu

Bộ cảm biến hình ảnh được sử dụng đùm gồm bố lớp: Một phần pixel ở trên cùng, mạch ở mặt mày sau, cùng phần DRAM nằm khểnh chủ yếu giữa.

Xperia Premium cùng Xperia XZs quay slow-motion tương tự thế nào?

Những gì bạn hữu cần là lúc gian và ánh sáng tốt.

Khi nhấn nút, máy sẽ lăn video slow-motion thông xoàng xĩnh Người sử dụng đúng chặn nắp một lần nữa ban phép tắc lăn kềnh phim super slow-motion 960fps trong trắng lúc gian tham 0.182 giây. Khoảnh khắc này sẽ được chuyển thay trở thành 6 giây của nả đốt phim siêu chậm chạp

Camera Motion Eye cua Xperia ZX Premium hoat dong rời khỏi sao? hinh anh 3
Nút nhỏ trên màn hình to lớn kích hoạt Super Slow-motion trên máy ảnh Sony Motion Eye.

960fps slow-motion được ghi trong trắng DRAM của cải máy ảnh (dung lượng 128 MB) sẽ mắc lấp đẫy trong chẳng đến 2 giây. Một nhược điểm của nả super llow-motion là chất lượng hình ảnh bớt xứng kể do độ nhạy sáng sủa (ISO) tài sản máy ảnh tăng lên. Bạn sẽ cần nhiều ánh sáng để chụp được hình ảnh dễ coi ở tốc hồi 960fps.

Thế nào là "chụp trước khi ấn nút"?

Quay slow-motion không đúng là tất cả cả những gì mà máy ảnh Motion Eye của cải Sony có thể làm được. Camera của cải máy có thể do động chụp ảnh nếu nó cắt hiện chuyển động trong veo khung (đó là nguồn gốc của cải lão kêu gọi Motion Eye).

Khi bạn nhấn nắp chụp, bầu bạn chẳng bảo có hình ảnh vừa vặn chụp, mà còn có cha khung hình dạo rẽ giải đẫy đủ khác ưa được chụp vài phút trước đó.

Chất lượng ảnh có tốt hơn?

Cho tới nay, camera trên smartphone Sony nổi lời với những cảm biến to tướng cùng chất lượng, song các đếm ảnh tương đối nhỏ. Các đếm ảnh nhỏ hơn làm phát máy ảnh dễ phải nhiễu hạt (noise) hơn cùng có ISO thấp hơn.

Máy ảnh Motion Eye của cải Sony có hồi phân giải thấp hơn - từ 23 MP xuống 19,3 MP - và các đếm ảnh to lớn hơn - từ 1,12 lên 1,22 inch. Do đó chất lượng hình ảnh chót vót hơn so với các model Xperia dăm ngoái, đặc sệt biệt là trong sạch ánh sáng sủa thấp.

Giới thiệu Xperia XZ Premium Màn hình 4K HDR, camera lăn chiêng slow-motion 960 khung hình/giây là điểm nhấn của mẫu di động chót vót vội vàng từ Sony.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét