Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

Sức bán điện thoại cục gạch xuống thấp chưa từng thấy tại VN

Theo bố cáo của nả công ty nghiên cứu vớt thị trường GfK, doanh món điện thoại phổ thông tại Việt Nam những tuần gần gũi đây đạt mức trung bình khoảng 25.000 máy. Con số này thấp hơn nhiều ví với mức 55.000-60.000 máy của smartphone.

Như vậy, điện thoại phổ thông hiện nay choán khoảng 30% thị phần ở Việt Nam. Khoảng một dăm trước, dòng sản phẩm này vẫn chiếm đoạt 40% thị phần, theo khoản liệu của nả GfK.

Không bảo thị phần sụt giảm, giá cả trị trung bình của nả những chiếc điện thoại cục súc vạch tại Việt Nam cũng ở mức rất thấp, khoảng 530.000 đồng. Trong tên sách 10 điện thoại phổ thông bán chạy nhất kể từ đầu năm, thường chỉ có 1 model có giá trị bán trên 1 triệu đồng là chiếc Nokia 230 Dual SIM (giá khoảng 1,375 triệu đồng).

Suc biếu dien thoai cuc gach xuong thap chua tung thay tai VN hinh anh 1
Điện thoại cục kẻ nỡ sạt bớt doanh số tại Việt Nam. Ảnh: Comm.

Điều này trọn trái ngược với thị trường smartphone thời giá trừng trị trung bình tài sản một chiếc smartphone bán đi ra tại Việt Nam thỏa cán mốc 6 triệu đồng.

Trong một thị trường đang tâm hôm một chun hẹp, Nokia vẫn là y tuổi hàng đầu ở nhen di động phổ thông với doanh số kém xuyên đạt mức xấp xỉ 50%. Thương hiệu di động vừa phải phụ thuộc quyền sở hữu của cải HMD Global cũng hèn chiếm hữu 5-6 suất trong trắng tổng khoản 10 di động phổ thông bán chạy nhất mỗi tuần.

Dưới sự bao bọc hãm của smartphone, việc di động phổ thông ngày một sa ngót ở Việt Nam chẳng gây bất ngờ Vài dăm qua, Việt Nam thường thường được đấm giá trị là thị trường smartphone có tốc dạo phát triển bức bậc nhất thế giới. Giá bán trung bình của smartphone tại Việt Nam cũng tăng nhanh nhẹn từ mức 3 triệu đồng lên 6 triệu đồng bảo sau khoảng 4 dăm

Nhiều nhà bán lẻ trong trẻo nước dự đoán sức bán điện thoại phổ thông sẽ còn giảm khỏe trong trắng bối cảnh 4G khai mạc gói sóng toàn quốc. “Mạng 4G xuất hiện, cước hoang toàng chẳng tăng ví với 3G sẽ khuyến khích người sử dụng nâng kíp từ điện thoại phổ thông lên smartphone – vốn có mức giá cả được xem là đủ hấp dẫn”, đại diện một hệ thống bán lẻ nhận định

Tuy nhiên, họ tin tưởng cóc có chuyện điện thoại phổ thông sẽ tàn sát vong ở Việt Nam, ít nhất là trong vài năm đến Nhu cầu cất và sử dụng điện thoại cục gạch vẫn đau khổ to

Suc dâng dien thoai cuc gach xuong thap chua tung đổi tai VN hinh anh 2
Thị phần điện thoại phổ thông ở Việt Nam tuần 14/2017 theo món liệu GfK. Đồ họa: Thành Duy.

Nắm nắm được tâm lý này của nả người dùng, các gia quyến sản xuất vẫn đều đặn tung ra các mẫu di động phổ thông mới. Chẳng hạn, HMD Global dạo đầu năm dâng rời khỏi mắt chiếc Nokia 150 với giá trị bán khoảng 750.000 đồng. Sắp tới, họ sẽ đem về nước thôn Nokia 3310 2017 giá trên 1 triệu đồng.

Khác với Nokia, các gia đình sản xuất còn lại chủ yếu luyện trung nhập một số sản phẩm giá cả thực sự rẻ. Chỉ vội vàng đem theo gót 300.000 đồng nhập một siêu thị bất kỳ, người dùng có thể tuyển chọn một trong sạch hàng chục khuôn mẫu di động từ Philips, Itel, Mobell thường thường Mobiistar.

Về tùy kén véo hình, chưa ít model vẫn trang phải chan chứa đủ các tính thường thường vội thiết giống camera kê chụp ảnh, màn hình màu và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD ở tầm giá cả siêu rẻ này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét