Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

ý nghĩa của tượng Quan Công trong phong thủy

Quan-cong

Quan Công lão thật là Quan Vũ, bởi là Trương Sinh sau thay đổi thành Vân Trường, người xã Giải Lương, phụ thuộc tỉnh Hà Đông, Trung Quốc.

Ông là nhân vật lịch sử Trung Quốc được biết tới nhiều nhất trong veo khu vực Đông  Nam Á, đặc sệt biệt là trong trắng các bồi thường đài và nhà Người Hoa. Trong dân gian ngoan xem ông giống một biểu tượng của cải tính hào hiệp, gậy nghĩa cùng trung thành, luôn vịn lại vạch độc ác cùng sẵn sàng bảo vệ những người phải kề nóng bức

Nhân Vật Quan Công cũng được hình tượng hóa trong vắt tác phẩm Tam Quốc Diễn nghĩa tài sản La Hán Trung, sau này thú được chuyển thể qua loa khối nét loại hình nghệ thuật khác. Ngày nay tượng quan Công được đặt điều trong vắt nhà như một vị thánh chuyên trấn sát ác khí và chống tà quỷ ngoại đạo.

Ý nghĩa phong thủy tài sản tượng Quan công

Quan công thường thường xuất hiện nay với hình ảnh khí khái mãnh liệt, gương mặt cương quyết có phần ác dằn, mặt mày đỏ và dâu dài, trên tay  cầm long đao năng trong suốt tư thế sẵn sàng sàng. Với quan niệm nói Tượng Quan Công có gương mặt càng ác ôn thì hiệu quả báo vệ càng khỏe mạnh

Quan-cong

– Trong thời đại hiện tại nay ông được xem là thần chỉ bảo vệ cho những gia quyến chủ yếu trị, cảnh sát, gia chủ và chủ doanh nghiệp.

– Biểu tượng Quan Công phát dù ở tư thế nào, đứng, ngồi, cưỡi ngựa thường trừng mắt coi binh thù địch thì thời đặt tượng Quan Công trong veo nhà đều gồng gánh đến thường lượng rất mạnh

– Đặt Quan Công trên dong dỏng xếp canh giữ cổng trước. Vẻ mặt mũi của Quan Công càng ác dữ mức độ nào thì hiệu quả bảo vệ càng khỏe Đừng quên khí giới luôn luôn bên cạnh ông là cây đại đao và thanh gươm.

– Một trong veo những lợi ích khi bịa đặt tượng Quan Công trong sạch gia quyến là tạo nên sự bình an và hòa thuận giữa các thành viên trong sạch gia đình, báo vệ tặng người cha cùng rinh khá lương đến truy tặng công chúng

– Người tớ tin tưởng thưa các nhà lãnh tụ thường thường doanh nhân khi đặt tượng Quan Công sau lưng, tại nơi làm việc, họ sẽ hay nhận đươc sự hỗ trợ khỏe mẽ.

– Tốt nhất, nên bịa biểu phỗng Quan Công ở khoé Tây Bắc của nả ngôi gia quyến hoặc văn phòng làm việc, mặt mày hướng rời khỏi cửa đặt canh chừng những người đi ra vào gia quyến hoặc văn phòng, chưa kíp thiết phải thờ cúng Quan Công, hướng dẫn dắt gấp có biểu tượng hình ảnh là đủ.

Những khuôn mẫu tượng Quan Công Phổ biến:

Tượng Quan Công Cưỡi ngựa: đối với người Trung Quốc, hình phỗng con ngựa hàn liền với thảo nguyên vẹn và oai phong phong của cải vị tướng trong veo chiến cơn sát nhân kẻ thù oán Do đó tượng quan Công cưỡi ngựa tạo nên nét hùng dũng uy phong của cải một vị tướng ngoài chiến trường.

tuong-go-quan-cong-cuoi-ngua

Tượng Quan Công đọc sách:  xuất thái từ trữ Quan Công được Tào Tháo sắp để tại với cặp chị dâu phu nhân của cải Lưu Bị với âm mưu vịn vào sắc xinh của 2 nàng Nhị Kiều khao khát Quan Công không giữ được mình mà làm những khoản không đúng Ngờ đâu Quan Công lấy đuốc ra đoạn và đọc sách “Xuân Thu” khiến Tào Tháo vào và cảm phục. Về sau truyện đó được lưu truyền trong veo dân lừa lọc và người tớ lấy hình phỗng đó để thờ về đức tính trung thành, quả quyết không dễ dàng mắc lắc động.

tuong-quan-cong-doc-sach

Tượng Quan công đứng: Với tướng đứng hùng dùng trên tay cẩm thanh đao, gương mặt mũi cương nghị thể hiện tại khí khái anh hùng chẳng thể dễ dàng mất phục, cóc những dùng đặt trang trí mà còn gom phần tạo nên sự uy nghiêm, trang trọng tặng căn phòng tài sản bạn bè

Tuong-quan-cong-dung

Biểu tượng Quan Công dù tại tư thế nào, đứng, ngồi, cưỡi ngựa hay trừng mắt nom lính thù, trưng bày Tượng Quan Công trong suốt gia đình đều đội đến thường lượng rất khỏe Hơn nữa ngoài công dụng chỉ bảo vệ thì còn có tác dụng gánh lại sự thịnh vượng, trí tuệ cùng tiền tài bạc bẽo trong vắt e doanh, do đó đây là sản phẩm lý ưu tư cấp các cửa hàng, công ty, doanh nghiệp ….

=============

CÁCH ĐẶT TƯỢNG QUAN CÔNG TRONG NHÀ

– Những hướng gia quyến mắc xấu xa với tuổi của gia chủ tựa họa hại, lục sát, ngũ quỷ, tuyệt mệnh thì nên đặt điều tượng Quan Công trấn bảo vệ tại cửa

Hướng nhà phải sao xấu xa chiếu đến cũng dùng tượng Quan Công để chế giễu hoá. Đặc biệt là sử dụng trong các trường hợp căn nhà, căn phòng có khối âm khí dễ dãi từ trần tai hoạ cùng bệnh tật ban gia chủ. Tượng Quan Công phải làm bằng đồng hoặc vàng, lệ thuộc Kim khí mới có tác dụng vịn lại cùn khí, sau khi khai quang, điểm nhãn sẽ có khả năng rất khỏe dựa lại lặn khí (phát chầu chúa ra tai hoạ), đặc biệt dùng trấn sát sao Ngũ Hoàng, Nhị Hắc, Hoạ Hại, Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ . vốn là các dữ khôn ngoan gây hoạ chính biếu gia chủ.

– Vị trí nên bày tượng Quan Công là trong phòng khách ở chủ yếu giữa hướng ra ngõ hoặc tại các vị trí phải Sát khôn chiếu đến như Họa hại, Lục sát, ngũ quỷ, tuyệt mệnh …Cũng có thể dùng đặt tăng cường sức khoẻ, công tên tại nơi có các cát khôn hệt Sinh khí, Diên Niên, ngàn y, phục vị.. chiếu tới

– Không nên đặt điều phỗng Quan Công tại trong phòng ngủ, phòng bếp năng gia quyến vệ sinh, tại những nơi cóc trang nghiêm, tĩnh tại phạm bất kính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét