Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Gỗ Mun Sừng

go-mun-sung

Gỗ Mun hay gỗ mun sừng là một giống nòi thực vật thân ái gỗ trung bình lệ thuộc họ Thị
Cây gỗ Mun: có dạo chót vót trung bình vào khoảng 7–18 m, đường kính tới 0,3 m thường hơn, cành nhánh nhẵn, nghiền rậm Vỏ ngoài đen, nứt dọc nông.

Gỗ Mun sừng thường đâm chồi rải  rác thường thành từng chòm trong trắng trảng cây bụi cao rậm, cam hạn trên đất nghèo tại gần biển, tại nơi có hồi cao dưới 800 m.

Đây là giống nòi đông hữu của cải Việt Nam, tuy nhiên nhiên cũng có thể có ở Lào. Tại Việt Nam, thích xẻo hiện nay mun tại Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Hòa Bình, Hà Tĩnh, Quảng Bình cùng Khánh Hòa (các làng mạc Cam Thịnh Đông và Cam Thịnh Tây lệ thuộc Cam Ranh).

Gỗ mun sừng , chính cái lão gỗ cũng ưa phần nào thưa lên được đông tính của nả gỗ này , ngoài việc gỗ có màu đen sì bóng nó còn đội các đặc tính: nặng, có hồi rắn cao cùng đặc sệt biệt gỗ này giòn giống than đấm Chính những đặc sệt tính này mà việc dè bỉu tác mun sừng rất ngặt nghèo khăn luôn việc chế giễu tác thì công thợ thuyền sẽ được hứng dong dỏng hơn hẳn lúc tác phẩm được làm từ mun sừng.

go-mun-sung

ưu điểm : Bề mặt gỗ lúc thú vị được sử lý hiểu tận thì hồi bóng thì chẳng một giống gỗ nào có thể so nổi

Gỗ chưa có tom gỗ ( Tom gỗ là những ống nhỏ lăm tăm bé xíu mà chúng tôi nhìu thấy trên bề mặt mày các gỗ bình thường )

Có một màu den tuyền sang trọng

go-mun-sung-01

Nhược điểm : Không tình nguyện khí hậu đổi thay đột ngột VD tương tự đi ra vào phòng điều hoà , Ngồi lâu trong phòng có điều hoà mà mức chênh chéo nhiệt hồi cao so sánh với mé ngoài

Dễ xuất hiện tại các vết rạn nhỏ kêu là nứt chân chim

Và một dặc điểm nữa là đặc trưng tài sản gỗ là nếu tất cả một thân thuộc gỗ to tát thì nó bị hư hỏng từ trong veo Ra lành ngõ có nhức nhối là mọt từ trong veo Ra khỏi cổng nhìu các đường rạn dài trên thân thuộc gỗ ( người tao kêu đó là gỗ LŨA )

– Còn về cách sử lý thì phải là đính của công nhân mộc tụi em trước khi biếu ra một sản phẩm thì phải sử lý tẩm sấy mần răng dâng giảm được cái là nhược kiểm đếm đó là tối đa !!!!!

go-mun-sung-2

Gỗ mun sừng được giới mỹ nghệ Việt Nam hứng niu vì bộ huyền bí, tính huyền thoại và dạo quý hiếm của nả nó lúc kê một thời gian dối lâu lên nước chuyển từ màu xanh xao khaki sang màu đen bóng tương tự sừng, tôm cùng vân gỗ mun sừng cũng khuất cút Điểm nhận hiểu then chốt gỗ mun ngả l ng tại chỗ khi tạc phôi gỗ ra có màu vàng xanh xao khaki đặc sệt trưng, gỗ nặng, cứng, gõ nhập kim giống nghe chan chát chứ chưa “bùm bụp”!

tam-da-go-mun-sung

Mun” là hắn chữ quốc tế của mun sừng đồng khi cũng là gã chuẩn của gỗ mun trong lời Việt! Độ rắn mun sừng 13,350N gần gũi tương đương với trọng lực của 1 vật nặng nề 1 tấn, 3 tạ cùng 35kg. Mun sừng Việt Nam có thể thưa là đặt sau mun Cameroon bởi mun VN luôn luôn có lan trắng toát là giác lẫn nhập lõi, trong trắng lúc đó mun Cameroon có một màu thâm tuyền  óng ả huyền thoại mà Tây phương rất thú vị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét