Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Càng gần smartphone, con người càng kém thông minh?

Điện thoại sáng suốt được biểu dương là thiết mắc biến hóa đổi thế giới, cung vội vã cho con người kết hàn liên tục với phần còn lại.

Tuy nhiên, nó cũng gây rời khỏi chưa ít rắc rối. Phần to lớn người sử dụng đều chẳng thể đình truy cập Facebook, lướt qua một vài mẩu ảnh trên Instagram hoặc chừa tăng 5 phút đặt du lịch nốt game còn dang dở.

Một nghiên cứu giúp mới đây chỉ đi ra sự cám gạ gẫm tài sản điện thoại sáng suốt làm bớt trí tuệ của con người, ngay thẳng cả lúc họ không sử dụng nó.

Cang gan dạ smartphone, con nguoi cang kem thong minh? hinh anh 1
Người dùng có xu hướng xử lý thông tin cẩn muộn hơn khi ở gần gũi smartphone. Ảnh: 2Comunity.

Nghiên cứu vớt thi hành vì thế giáo viên Adrian Ward cùng cộng sự tuỳ thuộc đại học Texas thú đo sức khỏe não tài sản hơn 700 người dùng điện thoại sáng suốt

Những người tham gia được đòi hỏi hoàn trở thành các bài kiểm tra khác nhau, đồng lúc đo lượng thông tin yêu não họ có thể xử lý. Mỗi cá nhân được lựa chọn chọn ngẫu nhiên đặt đặt điện thoại sáng suốt trong vắt túi quần, trên án làm việc hoặc tách biệt trọn với họ.

Kết quả bảo ra, những người có điện thoại đặt rẽ biệt trọn có năng lực xử lý thông tin vượt trội so với phần còn lại. Trong lúc đó, người bịa điện thoại trong suốt túi quần cũng đá tê liệt những người có điện thoại đặt trên bàn thờ làm việc phía trước họ.

Kết quả nghiên cứu vớt này cho thấy ngay cả sự hiện diện của cải điện thoại thông minh cũng có thể chắn trở năng lực xử lý thông tin của cải bồ Bạn thậm chí không vội sử dụng nó.

“Lý vì thế chẳng phải vì họ tẽ tâm vì nhận được thông báo trên điện thoại”, Ward lưu ý. “Sự bây giờ diện của điện thoại thú đủ đặt làm giảm sút nhận thức của họ”, Ward kết luận. Ông khuyến cáo, nếu buồn thực sự tập trung vô công việc gì đó, người dùng nên bịa điện thoại cách xa vời qua khỏi tầm mắt của nả mình.

Smartphone trong trắng mơ của cải người Việt năm 2017 có gì? Người dùng hy vọng thèm thuồng những smartphone 2017 sẽ có khối tính thường mới cùng lúc lượng pin được cải thiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét