Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

Nhiều ông lớn đoạn tuyệt với smartphone giá rẻ tại VN

Nếu như giai đoạn 2013 tới nửa đầu 2015 là thời của cải smartphone giá rẻ thì từ sau khi điểm đó, thị trường di động Việt Nam chuyển xê chóng chẳng từng thấy lên tách đoạn tầm trung (5-7 triệu đồng).

Sự chuyển xê này dắt díu tới hệ quả là người sử dụng chẳng còn được chứng kiến những chiếc di động giá trị rẻ gây chấn động thị trường hao hao như Nokia 520 hay Asus Zenfone 4 trước đây nữa.

Smartphone giá rẻ mờ nhạt trên thị trường

Gần nửa năm 2017 trôi nổi qua, gần tựa chưa có mẫu di động giá cả rẻ đáng chú ý nào lên kệ ở Việt Nam. Theo khoản liệu của hãng nghiên cứu thị trường GfK, trong trẻo tên sách 10 smartphone bán chạy nhất thị trường nửa chót tháng 3 cùng đầu tháng 4 bảo có duy nhất Galaxy J2 Prime của cải Samsung nằm khoèo tại tẽ đốt dưới 3 triệu. Nếu tính thêm chia rẽ khúc dưới 5 triệu, thị trường cũng hướng dẫn dắt có thêm thắt mẫu A39 của nả Oppo.

Đáng chú ý, đây đều là những smartphone đi ra mắt năm 2016, không phải model mới.

Nhieu ong lon doan tuyet voi smartphone gia re tai VN hinh anh 1
Những chiếc smartphone giá trị rẻ chưa còn được đầu tư khỏe mạnh tại Việt Nam, thay đổi vào đó là di động trung vội vã Ảnh: Thành Duy.

Trong lúc đó, 3 vị trí đưa đầu trên bảng kê thứ này tuỳ thuộc về những mái lão na ná Galaxy J7 Prime, J5 Prime và Oppo F1s – những di động trong tầm giá trị 5-7 triệu đồng. Đây cũng chủ yếu là những di động thống phạt thị trường trong sạch năm 2016.

Cũng theo đuổi món liệu của cải GfK, giá bán trung bình tài sản một chiếc smartphone ở Việt Nam thỏa mãn tăng nhanh từ mức hơn 4 lên 6 triệu đồng trong trắng khoảng một năm qua Điều này phản ánh rõ chia rẽ khúc bức nhất của cải thị trường thích thú chuyển qua smartphone tầm trung.

Tất nhiên, nếu muốn kiếm kiếm một chiếc smartphone giá dưới 3 triệu đồng, người dùng vẫn có dãy loạt lựa chọn chọn. Đây vẫn là nhen nhóm có món lượng sản phẩm nhiều nhất trên các kệ hàng

Tuy nhiên, đó phần to tát là các khuôn di động thế hệ cũ kĩ đã giảm sút giá, chẳng hạn HTC Desire 820G+, Desire 626G, Lenovo Vibe K5+,  A6600+, hoặc tới từ các nhà sản xuất ít gã tuổi hơn giống Mobiistar, Huawei, ZTE hoặc Philips.

Các ông vĩ đại từ từ bỏ smartphone giá trị rẻ

Từ chừa smartphone giá rẻ là xu hướng góp của cải khối gia quyến sản xuất to lớn bây giờ nay. Sony công bố thông tin yêu này từ những năm 2015, 2016. Model rẻ nhất của hãng ra mắt năm nay là Xperia XA1 có giá cả lên tới 6,5 triệu đồng.

HTC mới đây cũng đưa rời khỏi tuyên ba tượng tự, biếu xén tường hãng sẽ luyện trung nhập các dòng máy trung cùng cao gấp rút để đảm bảo lời

Trên thị trường hiện nay ở gần gũi như hướng dắt có Samsung là ông lớn duy nhất vẫn tham ô gia nhập chia sẻ mẩu di động giá rẻ. Nói cốt yếu xác hơn, nhà sản xuất này tham gia vào mọi chia sẻ mẩu thị trường nhằm đảm chỉ bảo vị trí khoản một tại Việt Nam. Mặc dù vậy, món lượng model hãng ra mắt tại phân đoạn này cũng chỉ ngừng tại con số 1-2 model/năm.

Ưu tiên của hãng trong trẻo năm 2017 rõ rệt ràng là Galaxy S8 – smartphone bom tấn với giá cả thiên USD thường thường dòng A Series với giá trị 9-11 triệu đồng.

Nhieu ong lon doan tuyet voi smartphone gia re tai VN hinh anh 2
Có thể thấy sự xê chuyển rất đồ sộ từ tách khúc smartphone dưới 3 triệu lên nhen dong dỏng hơn trong trẻo biểu đồ thị phần smartphone tại Việt Nam từ tháng 10/2015 đến tháng 10/2016. Đồ họa: Duy Tín.

Thực tế, việc cai smartphone giá trị rẻ là điều dễ dàng tường của cải các gia quyến sản xuất. Mặc dù có thể đem lại doanh thu không tệ, lời từ các dòng máy này lại quá thấp để các hãng di động đầu tư.

Ngoài ra, trong trắng xu hướng xén triển giống vũ gió của cải thị trường, nhu cầu sử dụng smartphone phát ối mục đích khác nhau thêm thắt chóng khiến những chiếc smartphone mùng hình nhỏ, beo hình yếu chẳng còn đáp ứng được người sử dụng

Hãng di động nắm bắt xu hướng này và xê chuyển dần dần chiến lược sản phẩm lên những model khỏe mẽ hơn, giá trị cao hơn, giúp thích thú mãn ngóng muốn của nả hết thảy 2 bên, bám theo chia sẻ của cải Giám thúc đẩy một hãng di động mới trôi nổi ở Việt Nam.

Theo đại diện một hệ thống bán lẻ trong suốt nước, quan điểm smartphone giá trị rẻ cũng nỡ từ từ biến hóa đổi. “Nếu như trước đây, smartphone giá 2-3 triệu được xem là rẻ thì hiện nay smartphone giá cả 4-5 triệu mới lọt vào xẻ khúc”, anh này phát biểu

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét