Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

‘Tôi dùng Nokia 3310 thay smartphone và không muốn quay lại’

‘Trong quay một tuần qua, chiếc smartphone Android tài sản tôi bị vứt xó – tôi vứt nó trong suốt ngăn cản kéo và trong một tuần tiếp tiếp, gần hao hao chưa va tới nó. Tôi sử dụng một chiếc Nokia 3310, làng mạc độ sinh của cải chiếc Nokia 17 dăm tuổi, từng là huyền thoại di động một thời”, cây viết Stan Schroeder của Mashabe trình bày trong bài viết lách đăng hôm 31/5.

Zing.vn lược xê dịch bài ghi chép của nả tác giả này, khẳng định việc Stan Schroeder chẳng thèm thuồng lăn lóc lại sử dụng smartphone sau thời làm quen với chiếc di động cục súc vạch mới từ Nokia.

‘Toi dung Nokia 3310 đổi thay smartphone đụng chạm khong muon lăn lai’ hinh anh 1

Tôi từng suy nghĩ tôi sẽ có một tuần khốn đau khổ với chiếc di động cục gạch – tội chẳng thể truy cập email, các ứng dụng Một tuần trôi qua loa Nó chẳng tồi hao hao tôi nghĩ, thậm chí tôi còn có ý lăm le không gói giờ sử dụng trở lại chiếc điện thoại Android. Thực tế, tôi không buồn dính dạng đến bất cứ chiếc smartphone nào nữa.

Nếu bầu bạn cảm thấy lạ kỳ và buồn ngay lập xót chuồn tậu chiếc Nokia 3310 – nên nhớ rằng: Nó không có gì đặc biệt.

Nokia 3310 là một chiếc di động cục kẻ Tính luôn của cải nó tương bởi Nokia 150. Nó cấp luật lệ bầu bạn kêu gọi điện, dặn tin yêu Nó có một mùng hình màu nhỏ, camera 2 megapixel – thứ mà bạn bè không thể sử dụng vì hình ảnh cao tay tồi Nó có trình duyệt Opera cùng hỗ trợ ứng dụng  - cũng là hạng bầu bạn khó có thể dùng, ít nhất là ví với trải nghiệm trên smartphone. Mọi bậc rất chậm giỗ

Tôi cũng không muốn nhắc đến trải nghiệm gõ phím. Bạn hẳn thỏa mãn quên việc gõ trên một bàn giấy phím món nó khăn hệt thế nào. Tin tôi đi, bạn chẳng gấp nhớ tới nó làm gì.

Quan trọng hơn cả, Nokia 3310 cóc hề rẻ. Nó có giá trị 50 bảng tại Anh. Nokia 150 – di động có cấu hình gần tương tự tương đương, có giá bảo bằng một nửa. Với Nokia 3310, bồ phải trả một khoản phung phí dong dỏng hơn vì nó nó khêu nhớ tới chiếc 3310 cũ kĩ điển. Nó hướng dẫn dắt nhẹ nhõm hơn, mỏng hơn song chắc cản thua thiệt xa xôi về độ vững

Thứ tôi nhận được sau một tuần sử dụng Nokia 3310 là sự nghỉ ngơi"

Tuy nhiên, Nokia (chính xác hơn là HMD Global) biết chính xác lúc nào cần khai thác tình yêu của người dùng

Bất cứ lúc nào tôi co nó ra đỡ túi, gần gũi như ngay lập xót xa tôi nhận được những câu căn vặn tràn phấn khích. “Tật tuyệt vời!” “Họ vẫn sản xuất nó à?” “Tôi buồn sắm một chiếc biếu xén bầy trẻ”, “Nó có game snake chứ”.

‘Toi dung Nokia 3310 biến hóa smartphone va khong muon quay lai’ hinh anh 2

Ngoài cảm xúc có phần xứng đáng tự hào đó ra, lý do chủ yếu mà tôi cóc muốn lăn lóc lại sử dụng smartphone đơn giản là vì nó giúp tôi tận hưởng một đố sống không-smartphone.

Cuộc sống không-smartphone cóc phải bậc gì đó mới mẻ Nhiều người thú thử và viết lách về nó với những trải nghiệm thỏa vị hơn nhiều – chưa hạn tan xa Internet trong veo một dăm Tôi không dũng cảm hao hao vậy. Internet là đánh đố sống của cải tôi. Tôi không thể offline quá lâu nếu không buồn quy tiên việc. Thứ tôi nhận được sau một tuần chuyển sang Nokia 3310 là sự nghỉ ngơi ngơi.

Tôi thoát bình phục việc kiểm tra Facebook sau mỗi 10 giây, thoát khỏi quay tròn trặn vô tận của cải việc kiểm tra email, sau đó Twitter, Instagram, Facebook rồi lại email...

Tôi nhận đi ra tôi thực sự không gấp những thông tin đến dồn dập trong vắt những lúc rảnh nhàn rỗi Tôi để laptop tại văn phòng, đội theo đuổi chiếc 3310 cùng lên đường bộ, ngao du với bọn trẻ hoặc đọc một cuộn sách.

Sau một tuần, tôi cảm thấy vui lòng với thế giới không smartphone này.

Nó có một điểm lợi thế khác. Với giá 50 bảng, Nokia 3310 có thể chẳng rẻ song vẫn rẻ hơn phần to tướng smartphone. Nếu không may bạn bè làm mất, nó cũng không đúng chít đề gì quá cay nghiệt trọng. Tôi chưa đúng băn khoăn lắng về ác ôn liệu, chưa mật khẩu nào lưu đựng trên đó.

"Tôi nhận rời khỏi tôi cóc thực sự cấp những thông tin cậy làm quá chở đánh đố sống của cải mình"

Bên bên đó, lúc lượng pin của nó thực sự đè tượng, ít nhất là ví với chi phí chuẩn của nả smartphone.

Cũng có những lúc điểm tôi cảm thấy nhớ chiếc smartphone của mình – khi tôi cấp bách kiểm tra thời lừa lọc biểu hoặc thời tôi vội vàng làm việc na ná đan Wi-Fi gặp vấn đề, tôi chưa thể phát Wi-Fi sang laptop của cải mình. Hoặc lúc tôi ngồi một mình tại nhà hàng trong thời tất cả cả công chúng xung quay tôi đang tâm sử dụng smartphone tài sản họ, tôi cảm thấy mình khéo lạc lõng.

‘Toi dung Nokia 3310 đổi chác smartphone va khong muon lăn chiêng lai’ hinh anh 3

Đôi khi, tôi thu chiếc 3310 rời khỏi cùng ngay lập đau cất nó đi, đơn giản vì thế vì nó cóc phải là bậc có thể giết người khi gian dối na ná smartphone.

Tuy nhiên, phần to tát lúc gian tham tôi cảm thấy nó là lựa chọn chọn hữu ích tự tôi có thể kế cận thế giới thực tế quay mình ối hơn. Trong một tuần qua, tôi đọc được 2 cuộn sách. Tôi nói chuyện với khối người hơn. Tôi nghĩ, ngay cả các món hốc của cải tôi cũng ngon hơn. Nói cách khác, chiếc di động cục súc kẻ này giúp tôi quản lý đố sống tốt hơn – cùng có thể bạn hữu cũng vậy.

Video phanh hộp cùng trải nghiệm nhanh nhẹn Nokia 3310 Mẫu di động căn bản mới của HMD Global cách tân kiểu mẫu dáng từ huyền thoại Nokia 3310 trong trẻo dĩ vãng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét